Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hiệu quả từ mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã trên địa bàn huyện Đức Thọ

  

09:40 01/03/2023

Mô hình cải cách hành chính tại Công an cấp xã được xem là bước nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và phục vụ nhân dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước. Với ý nghĩa quan trọng đó, cùng với Công an toàn tỉnh, thời gian qua Công an huyện Đức Thọ đã nỗ lực, quyết tâm và trở thành điểm sáng về xây dựng, sử dụng mô hình cải cách hành chính tại công an cấp xã, hướng tới mục tiêu vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại.

Thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện Đức Thọ nói riêng lực lượng Công an đang tập trung đẩy mạnh việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng mô hình cải cách hành chính tại cơ quan Công an cấp xã. Có thể thấy rằng, với mô hình cải cách hành chính tại Công an cấp xã như hiện nay thì người dân không còn phải lên trung tâm hành chính huyện để giải quyết các thủ tục như trước kia, tại các trụ sở cơ quan Công an cấp xã luôn thường trực cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn và trực tiếp giải quyết các thủ tục, giao dịch hành chính thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an cho người dân khi có nhu cầu một cách nhanh gọn, đơn giản, tiện lợi cho người dân. Chính vì thế, việc thay đổi về mô hình cải cách hành chính này, bước đầu đã tạo nên sự chuyển biến tích cực và được người dân hài lòng, đánh giá cao.


Việc đăng ký xe được tiến hành nhanh chóng ngay tại Công an cấp xã

Xác định được ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng và đưa vào thực hiện mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã trong việc tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính nhà nước với tổ chức xã hội, nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức và người dân. Thể hiện sự chính quy, hiện đại, tận tụy của lực lượng Công an nhân dân. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, thời gian qua lực lượng Công an huyện Đức Thọ đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ chính quyền huy động mọi nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình quả cải cách hành chính công an cấp xã trên địa bàn toàn huyện. Đến nay trên huyện Đức Thọ đã có 14/16 xã ra mắt và đưa vào sử dụng mô hình cải cách hành chính công an cấp xã đúng tiến độ, đảm bảo cho việc phục vụ các nhu cầu thiết yếu của nhân dân.


Mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã tạo tiện lợi cho người dân trong qúa trình thực hiện các giao dịch

Xác định việc xây dựng mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã có ý nghĩa thiết thực, nhất là sau thời điểm thực hiện chủ trương đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã và Chính phủ triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số. Ngay từ khi triển khai kế hoạch thực hiện mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã trên địa bàn, cấp uỷ chính quyền huyện Đức Thọ đã có sự quan tâm, chỉ đạo, trong đó đã huy động mọi nguồn lực, hỗ trợ về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, máy móc, trang thiết bị… để xây dựng và đưa các mô hình cải cách hành chính đi vào hoạt động tại các xã trên địa bàn toàn huyện, đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ chia sẽ.


Lực lượng Công an cấp xã hướng dãn, giải thícc các thủ tục cho bà con nhân dân khi đến giao dịch

Thực tế phản ánh, việc mô hình cải cách hành chính công an cấp xã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ góp phần rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp xã. Các nội dung thủ tục hành chính theo đó đều được niêm yết công khai và mã hóa bằng mã QR code để nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện một cách hiện đại theo hướng chuyển đổi số. Phòng làm việc, khu vực tiếp dân luôn được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, có nơi giao dịch và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân theo quy chuẩn của Bộ Công an. Cùng với trang bị đầy đủ các cơ sở, trang thiết bị vật chất thì luôn đảm bảo về nguồn nhân lực, thường xuyên phân công, bố trí cán bộ trực ban hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Đồng thời tăng cường thời lượng tiếp công dân, giải quyết những trường hợp công dân đến giao dịch ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện các giao dịch.


Công an thị trấn Đức Thọ hướng dẫn người dân kích hoạt, cài đặt tài khoản định danh điện tử

Chia sẽ với chung tôi Chị Trần Thị Thảo, người dân thị trấn Đức Thọ vui mừng cho biết “Trước đây chị phải di chuyển xa lên tận trung tâm hành chính huyện mới giải quyết được các thủ tục, nhưng hiện nay chị chỉ cần lên trụ sở Công an xã là đã được các cán bộ công an tại đây hướng dẫn thực hiện các thủ tục một cách nhanh gọn, chị cảm thấy việc áp dụng mô hình như hiện nay là rất tiện lợi theo hướng phục vụ nhân dân, qua đó giúp người dân tiết kiệm được thêm nhiều thời gian, công sức”.


Các thủ tục hành chính được tiến hành tại bộ phận giao dịch một của của Công an cấp xã

Như vậy có thể khẳng định rằng, với mục đích nhằm hướng tới phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, nâng cao chất lượng Đề án 06 về việc xây dựng các mô hình điểm, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến đảm bảo an toàn đối với 100% đơn vị phường, thị trấn và 80% đơn vị xã. Việc đưa vào sử dụng mô hình cải cách hành chính công an cấp xã trên toàn địa bàn đã góp phần giúp lực lượng Công an huyện Đức Thọ làm tốt trách nhiệm, phát huy tốt hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước cũng như phục vụ Nhân dân được tốt hơn. Chính vì vậy, cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục phấn đấu triển khai xây dựng tại 100% Công an cấp xã trên địa bàn trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, để duy trì và phát huy hiệu quả của mô hình, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động tại các mô hình; gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác tiếp công dân, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân trên địa bàn toàn huyện.


Không gian tiếp công dân đươc bố trí đảm bảo các quy chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giao dịch, góp phần thể hiện tính chính quy, tinh nhuệ, hiện đại của lực lượng Công an

 Theo congan.hatinh.gov.vn.

Link gốc: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/hieu-qua-tu-mo-hinh-cai-cach-hanh-chinh-cong-an-cap-xa-tren-dia-ban-huyen-duc-tho_1677551592.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện