Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh thí điểm thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

  

14:27 15/08/2023

Việc triển khai khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp và thanh toán viện phí không dùng tiền mặt giúp cơ sở y tế Hà Tĩnh thuận lợi hơn trong quản lý thông tin bệnh nhân và viện phí.


Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Sáng 15/8, Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, BVĐK TP Hà Tĩnh triển khai thực hiện mô hình thí điểm về thông báo lưu trú qua phần mềm ASM; khám bệnh, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chíp và ứng dụng VNeID; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, BVĐK TP Hà Tĩnh là đơn vị được lựa chọn để triển khai thí điểm trong thời gian 2 tháng, từ 15/8 đến ngày 15/10.

BVĐK TP Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về Đề án 06 và kế hoạch thí điểm thực hiện việc thông báo lưu trú qua phần mềm ASM; khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chíp và ứng dụng VNeID; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, bảng điện tử có nội dung tuyên truyền về lợi ích của việc khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip và thanh toán không dùng tiền mặt trong thu viện phí. Lắp đặt các trang thiết bị cần thiết để phục vụ việc khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chíp và thanh toán không dùng tiền mặt trong thu viện phí để người dân thực hiện.


Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh: Đề nghị các đơn vị quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị; thường xuyên phối hợp để tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Việc triển khai khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip và thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là biện pháp hiệu quả giúp giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh cho người nhà và người bệnh đồng thời giúp cơ sở y tế thuận lợi hơn trong quản lý thông tin bệnh nhân và nguồn thu viện phí.

Phần mềm ASM được kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại cơ sở khám, chữa bệnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng một ứng dụng duy nhất; quy trình tiếp nhận thông tin của bệnh nhân nhanh chóng, thuận tiện, chính xác và cập nhật đến cơ quan công an, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, y tế.


Lãnh đạo các đơn vị kiểm tra thực tế việc triển khai thí điểm.

Sau khi kết thúc thí điểm, Sở Y tế sẽ tổ chức đánh giá; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh.


Sáng cùng ngày, UBND thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức ra mắt mô hình điểm “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID”; triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh.

 Theo BHT 

Link  gốc: https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-thi-diem-thanh-toan-vien-phi-khong-dung-tien-mat/252858.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện