Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xã miền núi Vũ Quang dồn sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

  

08:06 31/08/2023

Quyết tâm về đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm nay, thời điểm này, cán bộ và Nhân dân xã Ân Phú (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang chạy nước rút, dồn sức hoàn thiện các tiêu chí.


Người dân thôn 1, xã Ân Phú ra quân chỉnh trang các tuyến đường trục thôn.

Về xã Ân Phú hôm nay, ai cũng có thể cảm nhận rõ sự “thay da, đổi thịt” trên vùng đất thuần nông này. Minh chứng rõ nhất là đời sống người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng được chỉnh trang, cảnh quan môi trường sạch đẹp... Với mục tiêu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay, chính quyền và người dân Ân Phú đang dồn sức để hoàn thành các tiêu chí.

Tranh thủ thời gian nhàn rỗi, người dân thôn 1 tập trung cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp đường sá để tạo cảnh quan cho làng quê. Ông Nguyễn Văn Cường - người dân thôn 1 cho biết: “Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM, cảnh quan môi trường, đời sống tinh thần, vật chất của gia đình tôi cũng như người dân trong thôn được cải thiện rõ rệt. Vì thế, không ai nhắc nhở ai, mỗi người dân đều tự giác, tích cực thực hiện các phần việc với hy vọng sớm đưa xã về đích NTM kiểu mẫu”.


Chính quyền và người dân xã Ân Phú đang dồn sức về đích xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay.

Ông Cù Huy Phúc - Bí thư Chi bộ thôn 1 chia sẻ: “Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc nên thôn luôn duy trì thường xuyên các hoạt động lao động, vệ sinh, chỉnh trang các công trình công cộng, vườn tược... Từ đầu năm đến nay, toàn thôn đã chỉnh trang được 45 vườn mẫu; di dời 20 công trình phụ trợ; xây dựng được 2 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; làm mới gần 1 km lề đường... Đặc biệt, thôn đang được huyện thí điểm xây dựng cụm dân cư sinh thái”.

Không khí khẩn trương làm NTM không chỉ diễn ra ở thôn 1 mà hầu hết các thôn trên địa bàn xã Ân Phú đều đang ra sức nâng chất các tiêu chí NTM như: giao thông, môi trường, thủy lợi… Tại thôn 4, cán bộ và người dân cũng tập trung chỉnh trang các tuyến đường, xây dựng vườn mẫu, khuôn viên nhà văn hoá nhằm tạo điểm nhấn cho khu dân cư.


Một góc thôn 4, xã Ân Phú.

Bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Chi bộ thôn 4 cho biết: “Dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, từ đầu tháng 8 đến nay, toàn xã đã huy động được trên 100 ngày công, chỉnh trang được 10 vườn hộ, làm mới 2 tuyến đường cây xanh và nhiều phần việc thiết thực khác. Đây sẽ là “đòn bẩy” giúp Ân Phú tiến gần hơn đến mục tiêu xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay”.

Hướng đích xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm, thời gian qua, xã Ân Phú đã chủ động rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể. Từ đó, tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân vào cuộc quyết liệt để nâng cấp và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.


Người dân thôn 3, xã Ân Phú cùng nhau làm đẹp các tuyến đường thôn.

Đến nay, xã Ân Phú đã đạt 2 tiêu chí NTM kiểu mẫu là 100% thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu và tiêu chí có ít nhất một lĩnh vực nổi trội. Còn 2 tiêu chí chưa đạt là thu nhập bình quân đầu người và tiêu chí có ít nhất một khu dân cư thông minh.

Để có được kết quả này, ngoài sự vào cuộc tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, còn có sự giúp sức của các đơn vị như: Hội LHPN huyện, Đoàn Thanh niên... thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể như: xóa bỏ vườn tạp; xây dựng, củng cố, nâng cấp đường giao thông nông thôn; vận động Nhân dân hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi.


Đoàn công tác huyện Mộc Châu (Sơn La) tham quan, học hỏi cách làm NTM của xã Ân Phú.

Ông Trần Thư - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Ân Phú phấn khởi cho biết: “Với sự vào cuộc của các lực lượng đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng cơ sở trên địa bàn xã; qua đó, giúp địa phương tiến gần hơn mục tiêu xã NTM kiểu mẫu".

Cũng theo ông Thư, từ đầu năm đến nay, xã đã huy động được hơn 1.000 ngày công và gần 2 tỷ đồng để nâng chất các tiêu chí NTM; đồng thời, triển khai xây dựng 1 cụm dân cư sinh thái, 5 nhà vườn sinh thái; vận động trên 700 hộ chỉnh trang vườn, che chắn chuồng… Nhờ đó đến nay, địa phương đã đạt 2/4 tiêu chí NTM kiểu mẫu. Những kết quả đó không chỉ giúp xã tiến gần hơn đích đến xã NTM kiểu mẫu mà còn giúp huyện sớm về đích NTM nâng cao”.

Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/nong-nghiep/xa-mien-nui-vu-quang-don-suc-xay-dung-nong-thon-moi-kieu-mau/253480.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện