Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác cải cách hành chính ở TX Kỳ Anh

  

08:18 06/10/2023

Thời gian tới, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững vị trí top đầu về chỉ số cải cách hành chính trong toàn tỉnh.


Đại biểu tham dự hội nghị.

Chiều 5/10, UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) 9 tháng qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2023 và tổng kết trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính thị xã năm 2023”.

Từ đầu năm đến nay, với sự chủ động, linh hoạt, lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo, công tác CCHC của thị xã Kỳ Anh đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy chính quyền các cấp; hiện nay, chỉ số CCHC của thị xã Kỳ Anh xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Căn cứ kế hoạch CCHC của thị xã năm 2023, đến nay, 100% đơn vị; UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã ban hành kế hoạch CCHC năm 2023 và tổ chức triển khai thực hiện theo thẩm quyền. Tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả các mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC. Tính đến nay, hoàn thành và áp dụng các mô hình đạt hiệu quả như: “Chỉ đạo 11/11 xã, phường tổ chức thành công Ngày hội chuyển đổi số” gắn với nhiệm vụ Đề án 06 về dữ liệu dân cư quốc gia; “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại phường Kỳ Liên; “Khu dân cư thông minh” tại thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, “Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả khoa học - hiện đại” tại phường Kỳ Phương và phường Kỳ Trinh...

Trong công tác cải cách thể chế, TX Kỳ Anh tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; triển khai đồng bộ, kịp thời, đúng quy định các văn bản quy phạm pháp luật theo các cấp đúng quy định .

Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được đôn đốc, chỉ đạo kịp thời. UBND thị xã đã chỉ đạo rà soát, đơn giản tối đa các TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp; chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thị xã, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã ngày càng được nâng cao.

Công tác cải cách tổ chức bộ máy tiếp tục được tăng cường. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được siết chặt, đạo đức công vụ, trách nhiệm xử lý công việc trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được nâng cao.


Người dân tới giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh.

Trong 9 tháng qua, kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.Theo đó, đã tiếp nhận và xử lý tại Trung tâm hành chính công thị xã 4.195 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 2.738 hồ sơ.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường đã tiếp nhận 15.463 hồ sơ và đã giải quyết đúng hạn 15.437 hồ sơ. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC của Trung tâm Hành chính công thị xã đạt hơn 89% (vượt chỉ tiêu so với tỉnh đề ra 70%); xã, phường đạt tỷ lệ gần 86%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến của thị xã đạt 58%; xã, phường đạt tỷ lệ hơn 23%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận của Trung tâm Hành chính công thị xã đạt hơn 80%...

Cùng với những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trên từng lĩnh vực, địa bàn và phân tích nguyên nhân, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác CCHC của thị xã năm 2023.

Thời gian tới, TX Kỳ Anh đặt mục tiêu tăng cường chỉ đạo điều hành trong thực hiện các mô hình, giải pháp mới về cải cách hành chính, gắn với việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện; tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững vị trí top đầu về chỉ số cải cách hành chính trong toàn tỉnh; tiếp tục đôn đốc, kiểm tra các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc UBND thị xã, UBND các xã, phường thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Chỉ đạo khắc phục và cải thiện các chỉ số liên quan đến CCHC của thị xã...

Tại hội nghị, BTC cũng đã tiến hành tổng kết trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính thị xã năm 2023”.

Theo đó, thời gian phát động cuộc thi từ ngày 23/7/2023 đến 11/8/2023, thời gian chính thức mở hệ thống thi trong 15 ngày, bắt đầu từ 28/7/2023 đến 11/8/2023 đã có 11/11 xã, phường; 38 trường mầm non, tiểu học và THCS công lập và tư thục; 22 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã tham gia với tổng cộng số người tham gia thi 29.661 người.

Kết quả, BTC trao 15 giải tập thể và 20 giải cá nhân, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích.


BTC trao 15 giải cho tập thể...


Trao giải nhất cá nhân cho chị Chu Thị Thu - công chức địa chính xã Kỳ Lợi..


Lãnh đạo TX Kỳ Anh trao giải nhì cho 2 cán bộ tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính thị xã năm 2023”.

Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/gan-trach-nhiem-cua-nguoi-dung-dau-voi-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-o-tx-ky-anh/255286.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện