Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Thúc đẩy hành chính số, Hà Tĩnh nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

  

10:27 26/05/2025

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai ngay các giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy nền hành chính số và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.

Thực hiện các chương trình, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh và UBND tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025, đồng thời để xây dựng nền hành chính số hiện đại, cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả, đồng bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tập trung triển khai một loạt nhiệm vụ trọng tâm.


Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ người dân nâng cao chất lượng phục vụ các dịch vụ công.

Theo chỉ đạo, các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo – Tin học) khẩn trương rà soát, cập nhật, địa phương hóa và công khai đầy đủ các thủ tục hành chính (TTHC) trên Cơ sở dữ liệu quốc gia. Đặc biệt, cần bảo đảm 100% TTHC đủ điều kiện được áp dụng dịch vụ công trực tuyến (DVC TT) một phần hoặc toàn trình. Việc rà soát cũng cần chú trọng đến các TTHC có thu phí, lệ phí để điều chỉnh thông tin hiển thị chính xác, tránh trường hợp hệ thống hiển thị “0” hoặc “không” không đúng thực tế.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị gửi danh sách các TTHC trùng lặp, không còn hiệu lực hoặc không đủ điều kiện nhưng vẫn đang công khai về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 25/5/2025, để tổng hợp và báo cáo Văn phòng Chính phủ gỡ bỏ khỏi hệ thống. Quá trình này phải hoàn tất trước ngày 31/5/2025 và có xác nhận của Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các cấp cần chỉ đạo cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán lệ phí trực tuyến và tích cực khai thác nền tảng số. Đồng thời, đẩy mạnh phát huy vai trò của tổ chuyển đổi số cộng đồng và phong trào “toàn dân học số”, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Hạ tầng công nghệ, thiết bị và phần mềm hỗ trợ cần được bảo đảm đầy đủ để phục vụ yêu cầu chuyển đổi số.

Sở Nội vụ được giao chủ trì rà soát, bổ sung các tiêu chí đánh giá mức độ thực hiện chuyển đổi số vào Bộ tiêu chí cải cách hành chính tại các cấp. Trong khi đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.

Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp các chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công trực tuyến, theo dõi kết quả hằng tháng của các đơn vị, địa phương và công khai số liệu thực hiện. Các đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn sẽ bị xem xét xử lý, phê bình theo quy định. Công tác theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện được áp dụng từ tháng 5/2025.

BBT


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại