Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Cổng dịch vụ công quốc gia là điểm truy cập duy nhất từ tháng 7/2025

  

08:42 05/06/2025

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng – Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) cho biết, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành điểm truy cập duy nhất cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho người dân và doanh nghiệp từ ngày 01/7/2025.


Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo đó, giao diện Cổng DVC cấp tỉnh sẽ chính thức đóng từ 1/7/2025; Cổng DVC cấp bộ chậm nhất sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 2/2026. Người dân, doanh nghiệp trên cả nước chỉ cần truy cập dichvucong.gov.vn để thực hiện mọi thủ tục hành chính trực tuyến, không phân biệt bộ, ngành hay địa phương quản lý.

Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hiện thực hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Việc hợp nhất các cổng dịch vụ công sẽ giúp đơn giản hóa quy trình, hạn chế nguy cơ giả mạo website, tăng tính minh bạch và dễ tiếp cận cho người dân.

Cổng DVC quốc gia sẽ được kết nối đồng bộ với hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các bộ, ngành, địa phương. Khi người dân nộp hồ sơ trực tuyến, hệ thống sẽ tự động chuyển tiếp đến Trung tâm phục vụ hành chính công tương ứng để xử lý và trả kết quả. Đối với những cá nhân, tổ chức vẫn có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp, vẫn có thể đến bộ phận một cửa như hiện nay.

Ông Nguyễn Duy Hoàng nhấn mạnh, việc tập trung cung cấp DVCTT tại một địa chỉ không làm thay đổi thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, mà chỉ góp phần số hóa, minh bạch hóa toàn bộ quy trình. Qua đó, người dân sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí, còn cơ quan hành chính sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ.

Giới chuyên gia nhận định, việc xây dựng một cổng dịch vụ công thống nhất là xu thế tất yếu, phù hợp với định hướng hiện đại hóa hành chính của Đảng, Nhà nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân và doanh nghiệp trong thời đại số.

Trong thời gian tới, Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, ngành và địa phương sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp về thể chế, kỹ thuật và truyền thông để bảo đảm quá trình chuyển đổi diễn ra đúng tiến độ, hiệu quả và bền vững.

BBT


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại