Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Thông báo về việc ngừng hoạt động Cổng Dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh và chuyển sang sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia

  

16:44 11/06/2025

Ngày 30/5/2025, Thủ tướng ban hành Công văn 623/TTg-KSTT năm 2025 về việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia. Theo đó, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành điểm truy cập duy nhất cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho người dân và doanh nghiệp từ ngày 01/7/2025.

Trên căn cứ đó, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có thông báo đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chủ trương thống nhất hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, kể từ ngày 01/07/2025, Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh Hà Tĩnh sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Để tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, người dân và doanh nghiệp vui lòng truy cập và sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

Giao diện của Cổng Dịch vụ công quốc gia

Việc chuyển đổi này nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong toàn quốc. Đề nghị người dân, doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin và thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên hệ thống DVCQG kể từ thời điểm nêu trên.

Như vậy, người dân và doanh nghiệp chỉ cần truy cập một địa chỉ duy nhất là dichvucong.gov.vn để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính trực tuyến, bất kể đó là thủ tục thuộc bộ, ngành hay địa phương nào. Việc này không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình truy cập, sử dụng dịch vụ công mà còn góp phần hạn chế tình trạng giả mạo website – một hiện tượng đã từng gây nhiễu loạn, lừa đảo người dùng trong thời gian qua.

Sự thay đổi trong phương thức cung cấp DVCTT này được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển rõ nét trong xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ, đặt người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Cách làm mới sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho người dân, đồng thời giúp cơ quan hành chính nâng cao hiệu suất công việc, giảm áp lực cho bộ máy công quyền.

Trong thời gian tới, Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, thể chế và truyền thông để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của quá trình chuyển đổi này.

BBT


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại