Chủ động nhập cuộc
Tại Trung tâm Hành chính công, Bưu điện tỉnh đã chủ động đề xuất bố trí 2 quầy dịch vụ bưu chính ở 2 sảnh làm việc để tiếp nhận và thực hiện trả kết quả cho người dân, tổ chức, DN đến tận địa chỉ…
Chị Trịnh Mai Trang - một trong 2 cán bộ của Bưu điện tỉnh được phân công làm việc tại các quầy dịch vụ bưu điện ở Trung tâm Hành chính công cho biết: “Theo quy định thì sau 1 ngày, các sở, ngành chuyên môn trả kết quả, bưu điện sẽ chuyển về tận địa chỉ khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng chuyển kết quả tới các điểm bưu điện ngay trong ngày có kết quả từ các sở, ngành. Đồng thời, cán bộ bưu điện văn hóa xã sẽ ưu tiên chuyển sớm cho người nhận...".
Cần giải pháp đồng bộ
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ đã quy định các hình thức thực hiện TTHC qua hệ thống bưu chính công ích nhưng lộ trình triển khai lại chưa được xác định cụ thể. Đặc biệt là để đi tới việc thực hiện hình thức tiếp nhận và trả kết quả, trước hết, UBND tỉnh cần sớm chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ bưu điện văn hóa xã về nghiệp vụ xử lý bộ TTHC công theo Quyết định 1174/QĐ-UBND ngày 3/5/2017 (về việc công bố danh muc TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh).
Đội ngũ nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh nhận chuyển phát nhanh hồ sơ đến tận nhà cho người dân theo yêu cầu
Bên cạnh đảm bảo yếu tố về chất lượng nhân lực, cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị thì việc kết nối phần mềm giữa Tổng công ty Bưu chính Viễn thông với phần mềm dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh cũng cần được triển khai kịp thời.
Cùng đó, một nhiệm vụ hết sức quan trọng nữa là các ngành, đơn vị chức năng cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, DN biết về các bộ hồ sơ TTHC thực hiện qua bưu điện để họ tiếp cận, sử dụng, từ đó, góp phần quan trọng xây dựng và triển khai thành công mô hình chính quyền điện tử, tăng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới.
Mai Thủy
Thêm ý kiến góp ý