Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thu hồi bằng đạt chuẩn nông thôn mới với xã Thiên Lộc và Kỳ Bắc

  

03:58 12/01/2018

Tối 11/1, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Hội đồng thẩm định xét thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn NTM tỉnh Hà Tĩnh bỏ phiếu thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn NTM đối với 2 xã: Thiên Lộc (Can Lộc) và Kỳ Bắc (Kỳ Anh).

Với quan điểm khách quan, công bằng, trách nhiệm, thực chất, không chạy đua theo thành tích, đảm bảo các tiêu chí thực chất, bền vững; đặc biệt là để cảnh báo những xã có tư tưởng chùng lại trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện xây dựng NTM sau khi đạt chuẩn, các thành viên Hội đồng thẩm định đã thống nhất bỏ phiếu thu hồi bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đối với 2 xã: Thiên Lộc (Can Lộc) và Kỳ Bắc (Kỳ Anh).

Kết quả 100% số phiếu nhất trí rút bằng công nhận xã NTM đối với 2 xã Thiên Lộc (Can Lộc) và Kỳ Bắc (Kỳ Anh).

thu hoi bang dat chuan nong thon moi voi xa thien loc va ky bac

Các thành viên Hội đồng thẩm định bỏ phiếu thu hồi bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM với 2 xã

Trước đó, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra, đánh giá những nội dung chưa hoàn thiện tại 12 xã đã đạt chuẩn NTM từ năm 2015 trở về trước có chuyển biến kém là: Kỳ Trung, Thiên Lộc, Thanh Lộc, Kỳ Tân, Sơn Châu, Thạch Bằng, Kỳ Bắc, Sơn Phú, Hương Minh, Đức Lạng, Cẩm Quang và Tiến Lộc.

thu hoi bang dat chuan nong thon moi voi xa thien loc va ky bac

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Việc thu hồi bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đảm bảo cơ sở pháp lý, thẩm quyền và chính xác, khách quan, minh bạch.

Qua kiểm tra, đánh giá về mức độ đạt chuẩn (theo QĐ 73/2014/QĐ-UBND tỉnh, mức độ chuyển biến, nợ xây dựng cơ bản, tỷ lệ hài lòng của người dân), cho thấy, 7/7 huyện (Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Kỳ Anh, Can Lộc, Vũ Quang và Lộc Hà) đã tổ chức kiểm điếm đối với các xã có chuyển biến kém, xác định nguyên nhân và đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện để khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn liên ngành đã chỉ ra.

thu hoi bang dat chuan nong thon moi voi xa thien loc va ky bac

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Sau kiểm tra, đánh giá của đoàn liên ngành, các huyện đã tổ chức kiểm điểm đối với các xã có chuyển biến kém, xác định nguyên nhân và đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện để khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Đối với cấp xã, Ban chỉ đạo, UBND các xã đều đã tổ chức kiểm điểm. Tuy nhiên, nhìn chung việc kiểm điểm chưa đảm bảo yêu cầu, chưa làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan đối với việc sụt giảm tiêu chí, nhất là người đứng đầu.

Đối chiếu với quy định mức độ đạt chuẩn theo Quyết định 73 thì 2 xã Thiên Lộc và Kỳ Bắc hiện còn 2 tiêu chí không đạt chuẩn và nợ xây dựng cơ bản từ 3 - 4,8 tỷ đồng.


Thanh Hoài


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện