Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sẵn sàng hội nghị toàn quốc về nông thôn mới

  

04:01 26/03/2018

Chánh Văn phòng NTM Hà Tĩnh Trần Huy Oánh cho biết, trong khuôn khổ hội nghị toàn quốc về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, ngoài nội dung chính tại hội trường, sẽ có nhiều hoạt động bên lề như: Tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại các địa phương; chương trình văn nghệ dân gian, trải nghiệm làm nông dân xưa và nay, thưởng thức ẩm thực...; chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số đại sứ các nước tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân).

Để tổ chức tốt hội nghị, đảm bảo thực chất, hiệu quả, hơn 2 tháng nay, các đơn vị, địa phương đã tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc. Là một trong những địa phương nằm trong tour, tuyến phục vụ đại biểu tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, từ đầu năm đến nay, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) đã huy động nhân lực, kinh phí nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường, khu vui chơi, trồng cây xanh, cây bóng mát tại các khu dân cư mẫu Châu Nội, Châu Trinh, Đông Thái…

“Chúng tôi xác định, việc tập trung bổ sung, nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư mẫu, vườn mẫu không chỉ để phục vụ đại biểu tham quan, mà đây là dịp để tuyên truyền, xây dựng ý thức về xây dựng NTM trong mỗi người dân” – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh Phan Tiến Dũng cho hay.

san sang hoi nghi toan quoc ve nong thon moi

san sang hoi nghi toan quoc ve nong thon moi

Đoàn viên thanh niên xã Tùng Ảnh về thôn xóm giúp chỉnh trang vườn hộ, trồng cây xanh trên các tuyến đường khu dân cư

Ngay sau khi có kế hoạch bố trí tour, tuyến phục vụ đại biểu tham quan tại 4 xã (Cẩm Bình, Cẩm Quang, Cẩm Yên, Cẩm Lạc), huyện Cẩm Xuyên đã cử cán bộ trực tiếp xuống các địa phương phối hợp cùng ban quản lý NTM xã khảo sát, xây dựng khung kế hoạch thực hiện các nội dung cần nâng cấp tại các điểm, tuyến đến tham quan, đồng thời, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành công việc chỉnh trang, nâng cấp khu dân cư, nhà ở và vườn hộ. Trên các tuyến đường và trước nhà các hộ dân treo cờ Tổ quốc, băng rôn chào mừng đại biểu về tham quan.

san sang hoi nghi toan quoc ve nong thon moi

Vườn mẫu ở thôn Tân An, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) - một trong những điểm tham quan, học tập của nhiều đoàn khách.

Chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số đại sứ các nước tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền lần đầu tiên thực hiện tại Hà Tĩnh, việc đón tiếp nhiều khách quốc tế đòi hỏi công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, an toàn. Ngoài chương trình tọa đàm, giao lưu được truyền hình trực tiếp ngay tại thôn Phong Giang, trong thời gian 2 ngày, các đại sứ và khách quốc tế sẽ lưu trú (du lịch homestay) tại 14 hộ dân trên địa bàn. Đến thời điểm này, các hộ dân có khách lưu trú đã hoàn thành công tác nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, vườn hộ. Đặc biệt, vừa qua, huyện Nghi Xuân đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, nhân dân xã Tiên Điền về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Với mục tiêu phát triển mô hình du lịch mà làng quê Phong Giang đang hướng tới, việc người dân biết ngoại ngữ sẽ rất thuận lợi cho sự phát triển, nâng cao chất lượng mô hình du lịch homestay.

san sang hoi nghi toan quoc ve nong thon moi

Nhằm triển khai hiệu quả mô hình trải nghiệm du lịch homestay và phục vụ chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số đại sứ các nước, huyện Nghi Xuân đã tổ chức lớp học tiếng Anh giao tiếp dành cho cán bộ và nhân dân xã Tiên Điền (Nghi Xuân - Hà Tĩnh).

san sang hoi nghi toan quoc ve nong thon moi

Ngoài chương trình tọa đàm, giao lưu được truyền hình trực tiếp ngay tại thôn Phong Giang, trong thời gian 2 ngày, các đại sứ và khách quốc tế sẽ lưu trú (du lịch homestay) tại 14 hộ dân trên địa bàn.

“Đây là vinh dự cho gia đình, địa phương, là dịp để quảng bá hình ảnh và các sản phẩm, nét văn hóa truyền thống của Nghi Xuân đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của các đại sứ đảm bảo thành công trọn vẹn” - ông Đặng Hữu Cúc, một trong những hộ dân có khách lưu trú khẳng định.

Bá Tân – Ngô Thắng



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện