Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nông dân Cẩm Duệ hồ hởi góp sức xây dựng nông thôn mới

  

00:16 26/04/2018

Những ngày này, về bất kỳ thôn nào của Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cũng bắt gặp hình ảnh người dân tập trung thực hiện các tiêu chí xâ dựng NTM.

Người dân hồ hởi hiến đất mở đường, tự nguyện đóng góp sức, góp của, quyết tâm đưa xã về đích NTM trong năm 2018. (Trong ảnh: Cán bộ huyện Cẩm Xuyên thường xuyên xuống động viên, biểu dương người dân hiến đất mở rộng đường.)


Trưởng thôn Phú Thượng - ông Dương Hữu Tý (ngoài cùng bên trái) cho biết: Đến nay, các tiêu chí đã được cơ bản được thực hiện. Hiện thôn đang tập trung làm rãnh thoát nước, dựng hàng rào quanh sân bóng.


Nhiều người cao tuổi thôn Phú Thượng cũng tích cực tham gia

Ông Trần Văn Liên (người cầm xẻng) ở thôn Tân Duệ: Gia đình tôi con cái đi xa cả, sức khỏe yếu nhưng tôi ủng hộ phong trào tuyệt đối. Ngoài hiến đất mở rộng đường, tuy không thuộc đối tượng bắt buộc đóng góp ngày công và tiền bạc, nhưng tôi cũng tự nguyện tham gia như mọi người.

Mặc dù đã đổ bê tông, nhưng do đường thấp nên thôn Ái Quốc đã bàn bạc, thống nhất nâng đường trục thôn.


Người dân thôn Tân Duệ cùng nhau xây dựng mương thoát nước.... và giúp gia đình chính sách Nguyễn Thị Thường (thôn 11) xây dựng tường rào.


Chị em phụ nữ ra quân làm sạch, đẹp các tuyến đường.

nong dan cam due ho hoi gop suc xay dung nong thon moi

Bà Nguyễn Thị Thường (thôn 11) chia sẻ: Tôi tuổi cao, chỉ có một mình. Nhờ có bà con trong xã đến giúp, gia đình mới cải tạo được vườn tạp, xây tường rào cho đẹp nhà, đẹp cả xóm làng.

Chủ tịch UBND xã Trần Xuân Long: Từ đầu năm đến nay, Cẩm Duệ đã huy động 3.378 ngày công, xây mới 798m hàng rào, 670m đường bê tông nội đồng, 1.695m rãnh thoát nước đường trục thôn; giải tỏa, tháo dỡ 122m hàng rào; mở rộng 1.580m nền đường; xây 4.333m bồn hàng rào xanh. Xã cũng đã phá bỏ 214 vườn tạp, chỉnh trang 53 vườn hộ; hoàn thành 2 công trình vệ sinh, 2 mái che hội quán thôn. Tháng 4 là tháng cao điểm ra quân xây dựng NTM của 12/12 thôn. Cẩm Duệ phấn đấu đến 30/10 sẽ đạt được 20/20 tiêu chí về xây dựng NTM, trong đó có 4 khu dân cư kiểu mẫu.

Biện Nhung

TheoBaohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện