Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hiệu quả hoạt động khẳng định tính đúng đắn việc thành lập trung tâm hành chính công

  

00:15 15/05/2018

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y tại buổi làm việc của Ban pháp chế HĐND tỉnh với Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh, chiều 14/5.

Đoàn đại biểu khảo sát thực tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Đi vào hoạt động từ ngày 13/7/2017, Trung tâm Hành chính công tỉnh là mô hình mới trong cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo đó, các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.


Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trần Hậu Tám: Qua khảo sát từ người dân, mô hình trung tâm hành chính công từ cấp huyện đến cấp tỉnh đang phát huy hiệu quả cao, hạn chế tối đa sách nhiễu, phiền hà.

Hiện tại, Trung tâm Hành chính công tỉnh có 3 cán bộ chuyên trách, còn lại là kiêm nhiệm. Từ khi thành lập đến nay, trung tâm tiếp nhận 44.931 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 42.024 hồ sơ, trong đó, 41.817 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn, chiếm 99,51%.


Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh Phan Thị Tố Hoa: Hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh cơ bản là phù hợp. Việc bổ sung biên chế cho trung tâm là rất cần thiết.

Từ khi thành lập (2016) đến nay, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tiếp nhận, chuyển Sở KH&ĐT xử lý 539 lượt hồ sơ dự án; 169 kiến nghị của doanh nghiệp và trực tiếp theo dõi, đôn đốc quá trình xử lý của các sở, ngành, địa phương.


Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh Văn Đình Minh: Quan điểm đưa Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh về Trung tâm Hành chính công là cần thiết.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã cùng thảo luận về cơ cấu tổ chức, hoạt động của 2 trung tâm; đồng tình cao với việc bổ sung biên chế cho Trung tâm Hành chính công tỉnh; nên có chế độ đặc thù đối với cán bộ làm việc tại Trung tâm Hành chính công; việc đưa Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh về Trung tâm Hành chính công tỉnh là cần thiết…


Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Thời gian tới, trung tâm phải hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, cán bộ trung tâm cần được biên chế chính thức, có chế độ đãi ngộ xứng đáng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Hiệu quả hoạt động là minh chứng khẳng định Hà Tĩnh thành lập trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện là đúng đắn, phục vụ nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại và chống được phiền hà, tiêu cực.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Hà Tĩnh thành lập trung tâm hành chính công là chủ trương đúng đắn

Thời gian tới, tỉnh cần rà soát, đánh giá khách quan việc sáp nhập Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh về Trung tâm Hành chính công tỉnh; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trung tâm cần lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trách nhiệm; quá trình giải quyết thủ tục hành chính phải được đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính công.

Phan Trâm

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện