Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chung sức xây dựng NTM: Cách làm hay của tuổi trẻ Thạch Hà

  

00:15 05/06/2018

Trao đổi chéo giữa lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị trong toàn huyện; phát huy tinh thần tình nguyện của các đơn vị kết nghĩa... là những cách làm hay được Huyện đoàn Thạch Hà, Hà Tĩnh triển khai nhằm chung sức hỗ trợ các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có 5.770 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ 7 xã đăng ký đạt chuẩn NTM cuối năm 2018

Từ năm 2012, cách làm trên đã được Huyện đoàn Thạch Hà khởi xướng. Đến năm 2015, các hoạt động trở nên rầm rộ hơn và đặc biệt trong những năm gần đây, phong trào tình nguyện xây dựng NTM càng được phát huy cao độ, mang về nhiều kết quả tích cực.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, toàn huyện đã huy động hơn 12.000 lượt ĐVTN các xã, thị trấn, các cơ quan hỗ trợ 5 xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2017 bao gồm Việt Xuyên, Thạch Thắng, Thạch Hương, Thạch Thanh, Thạch Vĩnh. Trong 5 tháng đầu năm nay, có 5.770 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư mẫu, vườn mẫu, nhà văn hóa thôn... tại 7 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018.

Chung sức xây dựng NTM: Cách làm hay của tuổi trẻ Thạch HàCBCS Tiểu đoàn 19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) - đơn vị kết nghĩa với Huyện đoàn Thạch Hà giúp dân xây dựng NTM

Là một trong những địa phương đăng ký về đích NTM năm nay, xã Thạch Tiến đang nhận được sự tiếp sức của các ĐVTN trong toàn huyện, đặc biệt là sự hỗ trợ của 10 xã cụm Bắc Hà.

Bí thư Đoàn xã Thạch Tiến Lê Đức Tuấn cho biết: Từ đầu năm đến nay, đã có 4 đợt với hơn 500 ĐVTN trong toàn huyện về giúp dân xây dựng 1.500m bồn hoa trên các tuyến đường, 200m kè thoát lũ, 300m rãnh thoát nước... Trước đó, năm 2017, khi Việt Xuyên đăng ký về đích NTM thì ĐVTN xã tôi lại lên đường giúp Việt Xuyên. Cách làm này không chỉ hỗ trợ các địa phương nguồn lực đáng kể mà còn giúp ĐVTN các đơn vị có cơ hội giao lưu, gắn kết với nhau nhiều hơn.

Chung sức xây dựng NTM: Cách làm hay của tuổi trẻ Thạch HàHơn 30 chiến sỹ Tiểu đoàn 19 tình nguyện giúp xã Thạch Ngọc làm đường giao thông nông thôn

Không chỉ kết nối với các đơn vị trong toàn xã, Huyện đoàn Thạch Hà còn phát huy tinh thần tình nguyện của đơn vị kết nghĩa là Tiểu đoàn 19 - Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngoài ra, còn huy động được sự vào cuộc của đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Chung sức xây dựng NTM: Cách làm hay của tuổi trẻ Thạch Hà
Huyện đoàn Thạch Hà huy động lực lượng ĐVTN hỗ trợ xã Thạch Ngọc làm đường giao thông nông thôn, góp phần giúp địa phương đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018

Để có được kết quả đó, theo Bí thư Huyện đoàn Dương Anh Dũng: "Ngay từ đầu năm, khi có thông tin về các xã đăng ký đạt chuẩn NTM, Huyện đoàn lên kế hoạch cụ thể, phân công các cán bộ đoàn phụ trách và các đơn vị hỗ trợ. Ngoài ra, đối với từng địa phương, Huyện đoàn cũng cử cán bộ bám nắm, kết nối để nhận những phần việc xã đăng ký, mong muốn được hỗ trợ. Từ đó, với khả năng của mình, chúng tôi sẽ phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo thực hiện từng phần việc hiệu quả".

"Năm nay, ngoài hỗ trợ 7 xã về đích NTM, tuổi trẻ toàn huyện còn chung sức với thị trấn Thạch Hà xây dựng đô thị văn minh và xã Tượng Sơn xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ và phát huy cách làm hiệu quả thời gian qua, các ĐVTN đều sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ". - Bí thư Huyện đoàn Dương Anh Dũng chia sẻ thêm.

TheoBaohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện