Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh được thành lập theo Quyết định 1580/QĐ-UBND ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND huyện.
Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân; giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng trình tự, thủ tục theo quy định.
Phối hợp tổ chức làm tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền; tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả; giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, cá nhân...
Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh đi vào hoạt động là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính. Hiện đã có 342 thủ tục hành chính của 11 phòng, đơn vị đưa vào thực hiện tại trung tâm. Một số thủ tục hành chính khác thuộc ngành thuế, công an, kho bạc nhà nước sẽ đưa vào trong thời gian tới.
Thêm ý kiến góp ý