Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những "liều thuốc" quý!

  

00:28 18/07/2018

Mấy ngày trước, Thiên Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) như một đại công trường. Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng tích cực chủ trương của cấp trên, tự nguyện đập bỏ hàng rào, công trình chăn nuôi, nhà ở… để mở rộng thêm những tuyến đường.

Bà con nhân dân Thiên Lộc phá bỏ tường rào, mở rộng đường giao thông

Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Đặng Anh Tuấn cho biết: “Hưởng ứng phong trào 15 ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới do huyện phát động, xã tập trung mọi nguồn lực, vận động nhân dân hiến đất mở rộng thêm nền đường của 4 tuyến ở thôn Hòa Thịnh và thôn Trung Hải. Trong đợt cao điểm này, người dân đã hiến được 1.500m2 đất ở, 912m tường bao, 4 công trình chăn nuôi kiên cố, 1 nhà ở, 1 công trình vệ sinh, tổng giá trị lên tới 2,2 tỷ đồng”.

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Xây dựng mương thoát thải tại khu dân cư

Tại tuyến đường thôn Hòa Thịnh với chiều dài 1,5km - một trong những công trình lớn được thực hiện trong đợt cao điểm này, việc mở rộng nền đường từ 3m lên 6m đã nhanh chóng hoàn tất bởi sự đồng thuận của bà con rất cao. Cụ Võ Thị Tứ năm nay trên 90 tuổi, người hiến nhà để mở đường cho biết: “Phá bỏ ngôi nhà cũ tôi cũng rất tiếc, nhưng tôi nghĩ, mình tuổi cao, cần gương mẫu thực hiện chủ trương của cấp trên để con cháu noi theo. Đặc biệt, sự đóng góp của mình góp phần đưa lại con đường đẹp hơn cho làng xóm về lâu dài là rất ý nghĩa”.

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Đông đảo bà con Thiên Lộc hưởng ứng xây dựng NTM

Hành động đẹp của cụ Tứ góp sức xây dựng nông thôn mới đã trở thành tấm gương để con cháu học tập. Đó cũng là một trong những lý do, việc giải phóng các công trình dân sinh để mở rộng các tuyến đường ở Thiên Lộc nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Bà con hăng say lao động, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng

Ông Võ Minh Vương - Trưởng thôn Hòa Thịnh cho biết: “Mọi chủ trương của cấp trên đều được chúng tôi phổ biến rộng rãi trong nhân dân, được nhân dân đồng thuận cao. Chính vì thế, ngoài việc mở rộng các tuyến đường, người dân thôn Hòa Thịnh còn chung sức xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang nhà sạch, vườn đẹp, xây dựng và trồng các bồn hoa cây cảnh. Phấn đấu đến cuối năm nay, chúng tôi hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu”.

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Ngõ thôn cũng được nâng cấp, mở rộng

Tại Thôn Trung Hải - trong ngổn ngang xi măng, cát sỏi, diện mạo tuyến đường nông thôn mới rộng đẹp cũng đang dần hiện rõ. Các hạng mục xây dựng bồn hoa cây cảnh, mương rãnh thoát nước trên tuyến đường đang được người dân khẩn trương thực hiện.

So với nhiều địa phương trên toàn huyện, với Thiên Lộc, 15 ngày dồn sức xây dựng NTM còn được xem là một cú hích tạo động lực, xốc lại khí thế, tinh thần của bà con nhân dân sau những ngày xã bị rút bằng chuẩn NTM. Quyết tâm khắc phục để hoàn thiện các tiêu chí đã không còn dừng lại ở những cuộc họp bàn để kiểm điểm, rút kinh nghiệm… mà đã trở thành hành động cụ thể, thiết thực.

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Hàng trăm mét tường rào được phá dỡ để mở rộng đường

Cùng với việc tập trung hoàn thiện các tiêu chí xây dựng 2 khu dân cư kiểu mẫu ở thôn Hòa Thịnh và Trung Hải, quy hoạch 21 vườn mẫu, thời gian qua, xã cũng đã thành lập mới HTX vận tải Hồng Thành để phục vụ du lịch chùa Hương.

Từ nguồn ngân sách trên 2 tỷ đồng đầu tư cho các tiêu chí chưa đạt, thời gian qua, Thiên Lộc cũng đã hoàn thiện, làm mới hệ thống điện ở cụm dân cư Thiên Hương; 9/10 thôn đã hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng tại các trục đường ngõ xóm; nâng cấp sân vận động xã; xây dựng sân khấu ngoài trời, bố trí các điểm vui chơi cho người già, trẻ em …

Từ thực tiễn NTM Thiên Lộc: Cần những “liều thuốc” quý!
Sẵn sàng dỡ nhà, nhường đất làm NTM

Quyết tâm của xã và sức mạnh đồng thuận của nhân dân trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thiện vững chắc các tiêu chí xây dựng NTM đã và đang từng ngày góp phần đổi thay diện mạo trên quê hương Thiên Lộc.

TheoBaohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện