Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khắc phục "báo động đỏ", Đức Thủy giữ vững các tiêu chí chuẩn NTM

  

06:31 16/10/2018

Ngay sau khi có “báo động đỏ” về việc 3 tiêu chí tụt so với chuẩn nông thôn mới (NTM), xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã vào cuộc rà soát, đề ra các biện pháp khắc phục để không bị thu hồi bằng đạt chuẩn .

Được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2015, nhưng trung tuần tháng 7/2018, Đức Thủy là 1 trong 3 xã của huyện Đức Thọ có 3 tiêu chí bị tụt so với chuẩn, gồm: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu.

Khắc phục “báo động đỏ”, Đức Thủy giữ vững các tiêu chí chuẩn NTM
Hoàn thiện tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa (trong ảnh: Hội quán và khu vui chơi của người già và trẻ em của thôn Văn Xá, xã Đức Thủy)

Ngay sau khi có “báo động đỏ”, ban chỉ đạo xây dựng NTM địa phương đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc về vai trò, trách nhiệm của mỗi thành viên được phân công chỉ đạo các tiêu chí NTM. UBKT Huyện ủy cũng đã vào cuộc kiểm tra, kiểm điểm những tồn tại của Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đức Thủy. Từ đó đề ra các biện pháp khắc phục, không để xẩy ra tình trạng bị thu hồi bằng đạt chuẩn NTM.

Khắc phục “báo động đỏ”, Đức Thủy giữ vững các tiêu chí chuẩn NTM
Gia đình ông Đinh Sỹ Dung ở thôn Trung Thành (Đức Thủy) tự nguyện hiến hiến 50m2 đất và tự phá dỡ 50m hàng rào để mở rộng đường giao thông từ 3,5m lên 5m

Với sự chỉ đạo quyết liệt của những người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân ở Đức Thủy tiếp tục đầu tư công sức, tiền của, hiến đất, hiến tài sản mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh.

Ông Đinh Sỹ Nam - Bí thư Đảng ủy xã Đức Thủy cho biết: Sau gần 3 tháng triển khai, địa phương đã hoàn thành được tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, còn tiêu chí giao thông và khu dân cư kiểu mẫu đã thực hiện được 80%. Chúng tôi sẽ dốc toàn lực phấn đấu từ nay đến cuối năm hoàn thiện 2 tiêu chí còn lại, đồng thời tiếp tục phát triển và giữ vững các tiêu chí khác.

Bên cạnh việc khắc phục những tiêu chí tụt hậu, xã Đức Thủy còn tập trung nâng cấp các tiêu chí đã đạt chuẩn với quyết tâm không chỉ giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM mà còn hướng đến xã NTM kiểu mẫu phát triển bền vững.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện