Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới

  

00:35 10/11/2018

Ngày 10/11, Đoàn Công tác liên ngành Trung ương do Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Nguyễn Minh Tiến dẫn đầu đã đến huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để thẩm tra các tiêu chí đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Nghi Xuân được công nhận huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM sẽ là yếu tố quan trọng đối với tỉnh Hà Tĩnh trong việc nâng tầm các tiêu chí trong những năm tiếp theo.

Đến nay, huyện Nghi Xuân đã có 17/17 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Các xã sau khi đạt chuẩn đều tiếp tục nỗ lực nâng mức chuẩn lên tầm cao mới, nhất là về xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, xã NTM kiểu mẫu.

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới
Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Tĩnh Trần Huy Oánh: Tất cả các xã ở Nghi Xuân đều đạt chuẩn một cách bền vững. Đáng nói hơn là cho đến nay không có xã nào nợ xây dựng cơ bản.

9/9 tiêu chí đạt chuẩn huyện NTM gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa, giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh trật tự xã hội.

Toàn huyện có 9.537/28.458 hộ dân được lấy ý kiến thăm dò về chỉ số hài lòng với 9 nội dung xây dựng huyện nông thôn mới, đạt tỷ lệ 34%, cao hơn hẳn so với mức quy định (mức quy định từ 20 - 25%).

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới
Trưởng phòng Điều phối Nghiệp vụ Văn phòng Nông thôn mới Trung ương Phương Đình Anh: Nghi Xuân đảm bảo 4 điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới gồm: 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 9/9 tiêu chí về huyện nông thôn mới, đảm bảo trên 90% người dân hài lòng về huyện nông thôn mới và không nợ xây dựng cơ bản.

Trong đó, tỷ lệ hài lòng chiếm 93%; tỷ lệ chưa hài lòng chiếm 7%. Ý kiến của người dân đối với câu hỏi thứ 10 (sự hài lòng đối với kết quả chung về xây dựng nông thôn mới của huyện, tỷ lệ hài lòng chiếm 99,3%, tỷ lệ chưa hài lòng chiếm 0,68%, tỷ lệ không có ý kiến chiếm 0,02% (2 người)

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới
Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ văn hóa Thể thao & Du lịch Vi Thanh Hoài: Thành quả huyện Nghi Xuân đạt được thật sự ấn tượng, nhất là trong việc đưa các Câu lạc bộ vào các khu dân cư.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn Trung ương đánh giá cao công tác chỉ đạo của lãnh đạo huyện Nghi Xuân, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là vai trò của người dân trong việc tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Yêu cầu Văn phòng nông thôn mới tỉnh và huyện Nghi Xuân tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành trung ương để bổ sung và hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Hà Tĩnh nói chung, huyện Nghi Xuân nói riêng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM .

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mớiChánh Văn phòng Điều phối Trung ương Nguyễn Minh Tiến: Tỷ lệ thăm dò người dân đạt 34%, Nghi Xuân trở thành huyện đầu tiên trong cả nước có tỷ lệ thăm dò cao nhất.

Ông Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao thành tựu kinh tế - xã hội mà Nghi Xuân đạt được trong những năm qua, nhất là trong lộ trình xây dựng NTM và xây dựng huyện NTM.

Để hoàn thiện các tiêu chí trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt huyện NTM trong thời gian tới, Nghi Xuân cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục cần thiết trình các cấp xem xét. Trong đó, cần tập trung làm rõ 3 nhóm tiêu chí: Vấn đề sản xuất, môi trường cảnh quan, an ninh trật tự và phải có số liệu cụ thể dẫn chứng khớp với nhau. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến nâng cao thu nhập bình quân cho người dân.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, sáng nay, Đoàn công tác đã đến tham quan, khảo sát và kiểm tra một số cơ sở trên địa bàn huyện.

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mớiĐoàn tham quan mô hình trồng dưa lưới tại xã Xuân Viên..

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mới... kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại nhà ông Trần Trọng Hồng xã Xuân Viên

Trên 90% người dân Nghi Xuân hài lòng về huyện nông thôn mớiTham quan mô hình "Hệ thống cứu sinh thông mình cho các khu chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra tại Trường Tiểu học Xuân Viên

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện