TP Hà Tĩnh tiếp nhận, xử lý nhiều hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Theo đó, các hồ sơ áp dụng hành chính công mức độ 3 chủ yếu trên các lĩnh vực như: Đăng ký cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy đăng ký kinh doanh, bảo trợ xã hội, y tế…
Đặc biệt, thời gian qua, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận nhiều bộ hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An về xử lý, tập trung trong lĩnh vực tư pháp, hộ tịch…
Hiện nay, trên cơ sở rà soát và căn cứ vào điều kiện thực tiễn của địa phương, TP Hà Tĩnh đã đưa vào áp dụng 165 thủ tục hành chính công mức độ 3, trong đó có 17 thủ tục mức độ 4.
Với phương châm “mưa dầm, thấm lâu”, công tác tập huấn, tuyên truyền đang được TP Hà Tĩnh tích cực triển khai để đưa dịch vụ công mức độ 3, 4 phổ biến hơn trong đời sống người dân.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trực tuyến. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Như vậy, công dân, tổ chức chỉ phải đến duy nhất 1 lần để thanh toán lệ phí và nhận kết quả. |
Thêm ý kiến góp ý