Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh "chạy đà" trước ngày vận hành chính thức

  

00:15 18/11/2018

Phải đến cuối tháng 11 này, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mới chính thức đi vào hoạt động. Thế nhưng, thời điểm thử nghiệm này, trung tâm đã giải quyết hàng trăm thủ tục hành chính mà không bị quá hạn.

Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh “chạy đà” trước ngày vận hành chính thức
Đông đảo tổ chức, cá nhân đến giao dịch ở Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh

Hiện, Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh bao gồm các cán bộ, chuyên viên từ 12 lĩnh vực tiếp nhận và trả kết quả thuộc 389 thủ tục hành chính. Trong đó, có 302 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND thị xã, 25 thủ tục bảo hiểm xã hội, 16 thủ tục thuế, 15 thủ tục điện lực...

Kể từ 6/11/2018 đến nay, Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận 256 hồ sơ, xử lý đúng hạn 178, hồ sơ chuyển xử lý sang kỳ tiếp theo 78, không có hồ sơ quá hạn.

Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh “chạy đà” trước ngày vận hành chính thức
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức tại trung tâm đã được tập huấn nghiệp vụ như: Sử dụng các thiết bị, quy trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính

Hiện nay, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi tiến hành giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan Nhà nước sẽ được các phòng, ban, ngành hướng dẫn đến Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh tại địa chỉ: Tổ dân phố Hưng Hòa, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (trong khuôn viên UBND thị xã).

Trong quá trình thử nghiệm, các hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được trung tâm thực hiện giải quyết song song qua mạng internet và gửi văn bản giấy tới các phòng, ban, ngành. Việc thử nghiệm này nhằm đánh giá hiệu quả và sự chính xác trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời khắc phục nhanh chóng các tồn tại, hạn chế có thể xảy ra.

Theo Baohatinh.vn

Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại