Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chi bộ tiêu biểu ở xã miền núi Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác

  

07:03 04/04/2019

Đưa nội dung chuyên đề liên quan đến học Bác vào mỗi buổi sinh hoạt chi bộ là cách làm hay ở Chi bộ thôn Bắc Trà - xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) nhằm giúp mỗi đảng viên phát huy vài trò tiên phong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Trong lộ trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu Bắc Trà, các đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao vai trò đi đầu làm gương

Nhiều năm nay, trong mỗi cuộc sinh hoạt hàng tháng, ngoài các nội dung theo quy định, Chi bộ thôn Bắc Trà luôn dành 15 - 20 phút cho nội dung chuyên đề học Bác. Trước khi diễn ra cuộc họp, Bí thư chi bộ thôn trực tiếp phân công 2 đảng viên luân phiên nhau nói chuyện chuyên đề về Bác.

Bí thư Chi bộ thôn Bắc Trà Mai Văn Hoàng cho biết: “Chi bộ có 33 đảng viên. Chúng tôi đặt ra yêu cầu cho đảng viên đó là phải lựa chọn những nội dung sát với thực tiễn. Khi trình bày các câu chuyện không được trùng lặp nhau và không trùng với những đảng viên đã trình bày ở các cuộc họp trước. Ngoài kể những câu chuyện về Bác, đảng viên còn phải tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình và đưa ra chi bộ cùng thảo luận, góp ý”.


Trước mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, Bí thư chi bộ Mai Văn Hoàng (áo trắng) phân công, trao đổi với đảng viên nội dung chuyên đề học Bác

Từ năm 2018 trở về trước, nội dung các chuyên đề hoàn toàn do đảng viên chuẩn bị từ nội dung đến cách trình bày. Nhưng từ đầu năm 2019 đến nay, trên cơ sở chuyên đề được Ban Tuyên giáo Huyện ủy gửi về, cấp ủy chi bộ sẽ lựa chọn nội dung phân công cụ thể đến từng đảng viên.

“Không chỉ phân công đảng viên, chính bản thân tôi làm gương đi trước. Năm 2018, tôi chọn chuyên đề Bác Hồ với nhân dân. Sau khi kể câu chuyện Bác về thăm người dân Hà Tây, tôi rút ra cho mình nhiều bài học ý nghĩa về sự tôn trọng người dân của Bác. Với vai trò Bí thư Chi bộ, tôi càng phải xây dựng ý thức gần dân, trọng dân, lấy dân làm gốc, trong mọi việc đều phải hỏi ý kiến người dân, thấu hiểu, chia sẻ tâm tư của nhân dân. Bác đã dạy rồi: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong” - ông Hoàng chia sẻ.


Năm 2018, thôn Bắc Trà xây dựng 8 mô hình vườn mẫu, trong đó có 1 vườn mẫu cấp tỉnh của ông Đinh Phúc Tiến

Từ học Bác, mỗi cán bộ, đảng viên thôn Bắc Trà đều thể hiện rõ vai trò đảng viên đi trước, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động chung của thôn. Đặc biệt, trong giai đoạn thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Năm 2018, toàn thôn giảm 2 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người tăng 16,3% (đạt 49 triệu đồng/người/năm); xây dựng 70m mương thoát nước, 674m đường giao thông nông thôn; 7 vườn mẫu, trong đó có 1 vườn mẫu cấp tỉnh; làm mới 3 sân bóng; xây dựng bồn hoa, cây cảnh... Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 95%, gia đình thể thao đạt 54%. Kết quả đó có được nhờ vai trò không nhỏ từ sự lãnh đạo thống nhất của chi bộ và gương mẫu đi đầu của đảng viên.

Đảng viên Nguyễn Văn Mười chia sẻ: “Năm qua, ngoài hỗ trợ ngày công, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xây dựng NTM ở địa phương, các đảng viên trong chi bộ còn tự nguyện đóng góp hơn 8 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng một số hạng mục, công trình. Đó cũng là cách chúng tôi hiện thực hóa những nội dung đã được học Bác”.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện