Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giáo viên Hương Sơn “đội nắng” cùng người dân xây dựng nông thôn mới

  

01:01 17/07/2019

Dù đang là những ngày nghỉ hè, nhưng hàng trăm giáo viên trên địa bàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã về các địa phương để đồng hành với người dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần “làm những gì địa phương cần”, giáo viên các trường đã xuống địa bàn, xắn tay vào mọi công việc xây dựng nông thôn mới (NTM). Các thầy, cô giáo tham gia cùng người dân dọn rác, đào mương thoát nước, chỉnh trang khuôn viên hội quán, xây tường rào…


Giáo viên Trường Mầm non Sơn Phúc chỉnh trang khuôn viên hội quán tại xã nhà.

Thầy Đậu Văn Quân - Phó hiệu trưởng Trường THCS Lê Bình (đơn vị đồng hành với xã Sơn Long) cho biết: “Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các giáo viên vẫn đồng hành cùng nhân dân, khắc phục khó khăn, phát huy vai trò trách nhiệm của mình để hoàn thành công việc đề ra với một khí thế lao động sôi nổi”.


Giáo viên Trường Mần non Sơn Bình tham gia san nền chỉnh trang hội quán thôn 5, xã Sơn Bình.

Việc phát động giáo viên về địa phương cùng tham gia xây dựng NTM của ngành giáo dục Hương Sơn đã được triển khai rộng khắp, mang nhiều ý nghĩa và hiệu quả tích cực.

“Hoạt động này không chỉ góp phần hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiến độ, mà còn tạo động lực để cán bộ, nhân dân tích cực tham gia, phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM theo mục tiêu đã đề ra” - anh Phan Văn Luận, cán bộ địa chính xã Sơn Long cho hay.


Giáo viên các trường và bà con địa phương chung nhau ấm nước chè xanh trong phút giải lao.

Giáo viên Trường THCS Lê Bình tham gia phát quang xây dựng bờ rào tại xã Sơn Long.

Thầy Nguyễn Thế Anh - chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn thông tin, thời gian nghỉ hè, lần lượt giáo viên tất cả trường học trên địa bàn đều xuống các xã để cùng với địa phương tham gia xây dựng NTM theo từng đợt. Riêng cán bộ và nhân viên của Phòng GD&ĐT thì tham gia tất cả những ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện