Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Từ chi bộ yếu kém thành điển hình trong học và làm theo gương Bác

  

08:49 18/09/2019

 “Từ chi bộ yếu kém nhất của Đảng bộ, Chi bộ Đức Châu đã trở thành 1 trong 15 điển hình tiêu biểu của toàn tỉnh về học tập và làm theo gương Bác do Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa trao tặng” - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Châu (Lộc Hà) Nguyễn Tiến Tám chia sẻ.

Chi bộ tuyên truyền, giải đáp cặn kẽ với người dân


Bí thư Chi bộ Trần Thị Liên (bìa trái) bàn bạc công việc với Chi hội trưởng Hội LHPN thôn

Đã hơn 16 năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ, đến bây giờ bà Trần Thị Liên (SN 1955) vẫn không thể quên những ngày đầu gian khó.

Bà Liên chia sẻ: “Đức Châu vốn là vùng quê nghèo, người dân đa phần thuần nông, không có nghề phụ, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2003, thời điểm gánh vác trọng trách, tôi không sợ khó, sợ khổ, chỉ sợ mình không làm tròn kỳ vọng của tổ chức và người dân về một người đứng đầu có thể lãnh đạo đổi thay thôn nghèo”.


Bản thân bà chủ động xây dựng vườn mẫu làm gương.

Với kinh nghiệm 18 năm trong công tác hội phụ nữ, bà Liên dần xác định, không gì khác ngoài việc “nói đi đôi với làm” để kêu gọi mọi người cùng làm theo.

Khi chương trình xây dựng nông thôn mới về thôn, Bí thư Chi bộ là người tiên phong hiến 150m2 đất, hơn 40m tường rào để mở đường. Bà còn chủ động xây dựng vườn của gia đình thành vườn mẫu.

Hiểu đời sống người dân còn khó khăn, bà Liên còn miệt mài kêu gọi từ các doanh nghiệp, con em xa quê hỗ trợ xây dựng một số công trình hạ tầng ở thôn. Đối với người dân, Bí thư chi bộ thực hiện bài bản công tác tuyên truyền để vận động mỗi người tự giác tham gia bằng nội lực của mình.


Được tuyên truyền, giải đáp thấu đáo, mỗi người một việc tùy theo sức của mình góp sức xây dựng nông thôn mới

“Tôi đã cùng các đảng viên phối hợp tổ chức hội, đoàn thể tuyên truyền cho bà con hiểu rõ thông qua các cuộc hội họp, sinh hoạt và thậm chí là ngay ở đường, ở chợ, ở nhà. Bất kỳ thắc mắc hay tâm tư của người dân đều được chúng tôi giải đáp cặn kẽ không kể thời gian, không gian” - bà Liên tâm sự.

Lấy vai trò xung kích, tiên phong của đảng viên làm đòn bẩy

Chi bộ Đức Châu có 34 đảng viên, ngoài ra trên địa bàn còn có 32 đảng viên công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp tham gia sinh hoạt nơi cư trú.

Từ vai trò gương mẫu của người đứng đầu và môi trường đoàn kết thống nhất trong chi bộ, mỗi đảng viên đã trở thành một tuyên truyền viên, một tấm gương cho người dân


Đảng viên Nguyễn Đức Sinh sẵn sàng phá bỏ cổng đã xây kiên cố của gia đình, hiến đất, hiến tường rào mở rộng đường.

Tiêu biểu như ông Trịnh Đình Tiến, hiến hơn 40m2 đất, 40m tường rào; các đảng viên: Nguyễn Đức Sứu, Nguyễn Đình Sửu hiến hơn 50m2 đất; đảng viên Nguyễn Đức Sinh ngoài hiến đất, tường rào còn sẵn sàng đập bỏ cổng kiên cố của gia đình mở rộng đường...

Tinh thần đó đã lan tỏa mạnh mẽ trong tất cả các hội, đoàn thể và nhân dân trong thôn. Mỗi người dân đều tự ý thức để xây dựng “nhà sạch, vườn đẹp”, “đẹp ngõ, đẹp làng”; các hội đoàn thể đảm nhận các công trình như xây dựng bồn hoa, cắt tỉa cây cảnh, xây rãnh thoát nước, chỉnh trang nhà văn hóa...


Các đảng viên 76 hỗ trợ hộ khó khăn xây dựng công trình hàng rào

Bí thư Chi bộ Đức Châu còn đặc biệt coi trọng việc giữ mối liên lạc chặt chẽ với “đảng viên 76”, xây dựng mối đoàn kết giữa đảng viên trong chi bộ với các đảng viên sinh hoạt ở nơi cư trú.

Vào các ngày cuối tuần, hòa cùng không khí xây dựng nông thôn mới ở thôn, các “đảng viên 76” đều sẵn sàng hiến ngày công. Không chỉ thế, họ còn ủng hộ tiền mua cọc bê tông xây dựng bờ rào cho 2 hộ khó khăn trong thôn; ủng hộ tiền mua sắm nội thất nhà văn hóa...

Với những nỗ lực đó, đến năm 2013, thôn Đức Châu chính thức đạt các tiêu chí nông thôn mới. Từ đó đến nay, thôn tiếp tục xây dựng bền vững các tiêu chí và hướng đến xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.


Đức Châu đang khoác tấm áo mới xanh - sạch - đẹp hơn

Chỉ riêng đầu năm đến nay, thôn đã mở rộng 850m đường thôn, trong đó bổ bê tông hơn 300m; cải tạo 8 vườn tạp; xây dựng 5 vườn mẫu; đổ 3 tuyến bê tông đường ngang dài hơn 250m; ra mắt CLB 5 không 3 sạch; vận động di dời 7 chuồng trại, công trình vệ sinh...

Ông Nguyễn Đức Sinh, đảng viên Chi bộ Đức Châu phấn khởi: “Chặng đường hơn 10 năm qua để đổi thay từ ý thức đến hành động của người dân thật không dễ dàng. Biết bao nhiêu khó khăn chồng chất, thế nhưng nhìn thành quả hôm nay, chúng tôi dường như quên hết mọi vất vả. Đức Châu đang trên đà xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và phấn đấu hoàn thiện vào cuối năm 2019 này. Đó sẽ là khởi đầu mới để Đức Châu vươn lên phát triển bền vững hơn nữa”.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện