Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hiện đại hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã ở Cẩm Xuyên

  

00:30 11/06/2020

Năm 2020, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đầu tư đồng bộ trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 11 xã, thị trấn; phấn đấu hoàn thành việc đầu tư cho 23/23 xã, thị trấn vào năm 2021.


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại giúp người dân thuận lợi khi thực hiện các thủ thục hành chính. Trong ảnh: Người dân tra cứu thủ tục hành chính qua máy tra cứu thông tin.

Ngày 20/12/2019, HĐND huyện Cẩm Xuyên ban hành Nghị quyết số 55 về việc thông qua cơ chế đầu tư trang thiết bị đồng bộ tại bộ phận giao dịch một cửa liên thông hiện đại cấp xã. Theo đó, dành nguồn lực đầu tư, hỗ trợ các trang thiết bị, máy móc làm việc cho bộ phận giao dịch một cửa, một cửa liên thông của các xã, thị trấn.

Một trong những mục tiêu của nghị quyết là nhằm hiện đại hóa công sở, ứng dụng CNTT vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, sau khi đầu tư sẽ đảm bảo cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn hoạt động độc lập, chuyên trách, liên thông giữa các cơ quan, đơn vị và tiến tới chuyên nghiệp, hiện đại, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Thiên Cầm được huyện đầu tư các trang thiết bị phục vụ hoạt động.

Là một trong những địa phương đầu tiên được huyện đầu tư, đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Thiên Cầm đã có một cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại với trên 20 hạng mục, như: ki-ốt tra cứu thông tin, máy in, màn hiển thị thông tin, hệ thống camera giám sát, màn hình ti vi, thiết bị máy quét nhằm số hóa hồ sơ, thiết bị đọc mã vạch nhằm tra cứu hồ sơ, máy lấy số tự động... Ước tính tổng kinh phí đầu tư khoảng trên 900 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tuệ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, sau khi địa phương xây dựng được nhà làm việc, huyện đã đầu tư đồng bộ các trang thiết bị để hoạt động. Các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ như thế này đã hỗ trợ nâng cao hiệu quả thực hiện các thủ tục hành chính, phục vụ người dân đến giao dịch một cách chu đáo.


Bộ phận giao dịch một cửa của thị trấn Cẩm Xuyên là một trong 5 đơn vị đầu tiên được UBND huyện hỗ trợ đầu tư trang thiết bị.

Cùng với Thiên Cầm, đến nay, các địa phương như: thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Mỹ, Yên Hòa, Cẩm Lĩnh cũng đã được huyện đầu tư đồng bộ trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm 2020 sẽ có thêm 6 địa phương khác gồm: Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Bình, Cẩm Quan, Cẩm Minh, Cẩm Nhượng tiếp tục nhận được nguồn lực hỗ trợ từ huyện để đầu tư đồng bộ trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.


Việc đầu tư đồng bộ cho các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã nhằm phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả và tiện ích nhất cho người dân, tổ chức khi đến giao dịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Mục tiêu và lộ trình đặt ra của Nghị quyết số 55, HĐND huyện là đến năm 2022 sẽ hoàn thành việc đầu tư đồng bộ cho 23/23 xã, thị trấn.

Tuy nhiên, khả năng lộ trình sẽ được rút ngắn. Đến hết năm 2020 sẽ có 11 xã, thị trấn được đầu tư đồng bộ nên đến năm 2021, nếu nguồn ngân sách cho phép thì huyện sẽ hoàn thành việc đầu tư trang thiết bị cho 12 xã còn lại, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch”.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện