Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người giáo dân góp hàng trăm triệu làm đẹp khu dân cư ở Hà Tĩnh

  

00:15 10/12/2020

Không chỉ góp công sức cùng cán bộ và người dân trong thôn thực hiện nhiều phong trào, anh Nguyễn Văn Tường ở xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) còn tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đẹp cảnh quan khu dân cư.

Là chủ cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, anh Nguyễn Văn Tường (SN 1974, ở thôn 17, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) không chỉ năng động, sáng tạo trong SXKD mà còn tích cực, có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).


Anh Nguyễn Văn Tường chăm sóc các loại hoa, cây cảnh để làm đẹp cho cảnh quan khu dân cư.

Anh Tường chia sẻ: “Là một giáo dân, tôi luôn xác định phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”. Chính vì thế, bản thân luôn xác định phải sống có ích cho gia đình, xã hội, vui vẻ, hòa đồng với mọi người và phải là cầu nối vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào, thắt chặt mối đoàn kết lương - giáo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Tham gia rất nhiều cuộc họp do Ban Công tác mặt trận thôn tổ chức, anh Tường đã thấm nhuần chủ trương của cấp trên trong thực hiện phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM. Không chỉ cùng với người dân góp công sức, tiền của để chỉnh trang, xây dựng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: đường giao thông, mương thoát nước khu dân cư, xây dựng nhà văn hóa thôn, từ năm 2017 đến nay, anh Tường đã tự nguyện bỏ ra hơn 200 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường trục chính của thôn 17 với chiều dài hơn 400m. Từ con đường nhỏ hẹp với chiều rộng 2,5m hiện đã được nâng cấp, mở rộng lên 8m, thuận tiện cho người dân đi lại.


Tuyến đường trục chính của thôn 17 (dài 400m và chiều rộng 8m) do anh Tường tự bỏ công sức, tiền của để nâng cấp, mở rộng.

“Ngoài giúp chúng tôi nâng cấp tuyến đường trục chính của thôn, anh Tường còn tự bỏ kinh phí trồng, chăm sóc các loại hoa, cây cảnh để làm đẹp cho cả tuyến đường trục chính của thôn 17; hỗ trợ nhiều gia đình khó khăn trong thôn đóng góp xây dựng NTM, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cải tạo sân bóng chuyền để người dân tham gia tập luyện thể dục - thể thao” - ông Nguyễn Văn Quang (thôn 17) cho hay.

Bằng tinh thần nhiệt huyết, tận tụy, anh Nguyễn Văn Tường luôn say sưa với phong trào xây dựng NTM, tiếp thêm niềm tin, động lực để người dân trong thôn hăng say hơn với các phong trào.

Ông Nguyễn Văn Liên - Trưởng thôn 17 vui vẻ nói: “Năm 2020, thôn chúng tôi có nhiều công trình, phần việc cần phải hoàn thành để đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Ngoài góp công sức, anh Tường còn cho thôn ứng trước 100 triệu đồng để hoàn thiện hơn 700m đường giao thông, 2.000m mương thoát nước khu dân cư; hỗ trợ làm sân thể thao, nâng cấp khuôn viên nhà văn hóa thôn đạt chuẩn”.


Thôn 17 đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng KDC NTM kiểu mẫu trong năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Ninh - Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương đánh giá: “Không chỉ là một giáo dân có nhiều đóng góp cho Giáo họ Văn Hội, cá nhân anh Tường còn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp của xã, hằng năm có nhiều đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thông qua việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Anh đã được UBND xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020 và đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019”.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện