Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

  

00:18 11/12/2020

Tính đến nay, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%; có 29,1% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Theo số liệu từ Cổng dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 434.835 hồ sơ, tỷ lệ xử lý đúng hạn đạt 99,84%, trong đó hiện có 17 đơn vị, sở, ngành và 2 địa phương có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 100%.


Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%.

Về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào vận hành 788 dịch vụ công cấp tỉnh, 1.068 dịch vụ công cấp huyện, 41 dịch vụ công cho mỗi đơn vị cấp xã trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Còn đối với dịch vụ công mức độ 4, trên địa bàn tỉnh có 1.178 dịch vụ công, trong đó cấp tỉnh 67, cấp huyện 1.111.

Ngoài ra, các ngành Công an, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Thuế, Hải quan, Bảo hiểm xã hội cũng đều cung cấp bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo ngành dọc.


Hơn 29% hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Nhờ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đều tăng.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và truyền thông, tính đến ngày 5/12, đã phát sinh 22.800 hồ sơ (trong đó cấp tỉnh 8144 hồ sơ, cấp huyện 9810 hồ sơ, cấp xã 4.846 hồ sơ), đạt tỷ lệ 29,1%, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Theo Baohatinh.vn


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại