Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộc Hà tôn vinh 42 điển hình học tập và làm theo gương Bác

  

07:51 28/04/2021

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa tổ chức tôn vinh 18 tập thể, 24 cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Sáng 28/4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải và đại diện lãnh đạo các ban, ngành dự hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị huyện tại Lộc Hà.

5 năm qua (2016-2021), huyện Lộc Hà đã tổ chức 232 lớp học tập, quán triệt, cấp phát 1.975 cuốn tài liệu sinh hoạt chuyên đề hàng tháng và ban hành 52 văn bản để hướng dẫn, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ngoài phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và cá nhân người đứng đầu, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở Lộc Hà đã được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Việc học và làm theo gương Bác đã góp phần giúp toàn huyện huy động được 2.459 tỷ đồng để xây dựng NTM; chú trọng phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 13,43%; đưa giá trị sản xuất đạt 5.229 tỷ đồng; thực hiện tốt an sinh xã hội...


Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Lộc Hà cũng đã được gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm. Nhờ vậy, nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, góp phần hạn chế đơn thư, khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời phát hiện các dấu hiệu vi phạm để uốn nắn, khắc phục; đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 192 đảng viên vi phạm…


Thầy giáo Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tham luận việc học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần nâng cao chất lượng dạy, học và các phong trào chung của trường.

Ngoài việc xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì Lộc Hà cũng đã gắn việc thực hiện Chỉ thi 05 của Bộ Chính trị với các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Từ đó đã có các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nỗ lực phấn đấu thi đua tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả SXKD, tăng cường củng cố QP-AN, giữ gìn TTATXH...


Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải ghi nhận, đánh giá cao cách làm, kết quả, sức lan tỏa của việc thực hiện Chỉ thị số 05 của BCT ở Lộc Hà. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành trên địa bàn sẽ tiếp tục nỗ lực, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, có cách làm sáng tạo, xây dựng kế hoạch sát đúng với thực tiễn... để việc học và làm theo Bác đạt kết quả cao hơn nữa.

Thi đua yêu nước theo lời Bác dạy, ở Lộc Hà đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và xuất hiện, nhân rộng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Ở cấp cơ sở đã biểu dương, khen thưởng 63 tập thể và 220 cá nhân; cấp huyện có 18 tập thể và 24 cá nhân; đề nghị tỉnh khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân và Trung ương khen 1 cá nhân…

Thời gian tới, Lộc Hà sẽ tập trung rà soát những hạn chế, yếu kém để khắc phục, sửa chữa; tiếp tục phát huy những kết quả đã có, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt tại mỗi đảng bộ, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là biểu dương các điển hình tiên tiến; thực hiện chỉ thị gắn với các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị…


Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải trao giấy khen cho 18 tập thể...


... và lãnh đạo huyện Lộc Hà trao giấy khen cho 24 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện