Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

  

09:58 22/04/2020

Mặc dù không thuộc nhóm thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích của tỉnh Hà Tĩnh nhưng đến nay, huyện Thạch Hà đã “lấp đầy” dịch vụ trên tại các xã.


Dịch vụ bưu chính công ích mang đến nhiều tiện ích cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND huyện Thạch Hà đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện huyện về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại đã có 22/22 xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đưa tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.


Hồ sơ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội được bưu cục xã Lưu Vĩnh Sơn tiếp nhận và gửi tới cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tính đến ngày 20/4, Trung tâm Hành chính công huyện đã có tiếp nhận và trả kết quả cho hơn 4.000 lượt hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đặc biệt, đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, nếu có nhu cầu chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ hoặc có nhu cầu nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ cần gửi, bộ phận giao dịch kịp thời hướng dẫn và tạo điều kiện để công dân sử dụng dịch vụ thuận lợi nhất.


Hiện tại, người dân tại 22 xã, thị trấn đã biết đến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công Thạch Hà Phan Thị Thương cho biết: “Đơn vị đang phấn đấu đưa hơn 80% lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Quý III/2020, chúng tôi sẽ triển khai tuyên truyền và bố trí điểm đăng ký tài khoản cá nhân trên phần mềm một cửa điện tử di động tại các điểm xã, thị trấn; đồng thời, đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến, tạo sự thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính”.

TheoBHT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện