Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh hợp tác về bưu chính viễn thông và chuyển đổi số

  

00:50 09/11/2022

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia Chea Vandeth thống nhất đẩy mạnh hợp tác về bưu chính viễn thông, chuyển đổi số giữa Việt Nam và Campuchia.


Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Ảnh: TTXVN

Chiều tối 8/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia Chea Vandeth có buổi làm việc song phương nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã trao đổi về tình hình phát triển, các chính sách quản lý, định hướng chiến lược, các cơ hội và khó khăn thách thức trong việc phát triển hạ tầng số, thúc đẩy chuyển đổi số.

Hợp tác về thể chế, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, hoàn thiện môi trường pháp lý, tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư, đổi mới sáng tạo số, khởi nghiệp số là một trong những trọng tâm ưu tiên trong thời gian tới.

Đồng thời, hai bên sẽ mở rộng hợp tác về phát triển nhân lực số, nâng cao kỹ năng số, phổ cập hiểu biết số cho người dân. Việc này sẽ được thực hiện thông qua hình thức tổ chức các khóa đào tạo, chia sẻ các nội dung, tài liệu đào tạo, hỗ trợ phát triển các nền tảng số, đặc biệt là nền tảng MOOC cho đào tạo trực tuyến.

Về chuyển đổi số, hai Bộ trưởng cũng nhất trí tăng cường chia sẻ các sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả của mỗi bên, cùng tổ chức các chương trình, hội thảo trao đổi kinh nghiệm, kết nối các doanh nghiệp công nghệ số hai nước để triển khai các dự án về chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel báo cáo về kết quả kinh doanh, những đóng góp của công ty Viettel Campuchia, nhà mạng Metfone đối với phát triển kinh tế xã hội của Campuchia.

Hai Bộ trưởng nhất trí cùng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ số của hai nước mở rộng hợp tác, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

 Theo Mic.gov.vn

Linkgốc:https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/156018/Viet-Nam---Campuchia-day-manh-hop-tac-ve-buu-chinh-vien-thong-va-chuyen-doi-so.html

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện