Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vietnam Post tặng 1.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

  

02:10 25/11/2022

Sáng 23/11, Lễ phát động trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam đã được tổ chức. Tại chương trình, thay mặt Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bà Chu Thị Lan Hương đã trao 1000 thẻ BHYT cho đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam để chuyển đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.


Phó Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Thị Lan Hương tặng 1000 thẻ BHYT cho đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam

Phát biểu phát động Chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”, những năm qua, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành và các nguồn hỗ trợ khác. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước.

Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, thể hiện sự tập trung, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam. Chương trình dự kiến phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Bà Vũ Thị Thu Hằng, Ban Tài chính Bưu chính, TCT Bưu điện Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Vietnam Post đã phối hợp cùng BHXH Việt Nam đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thông qua việc tham gia vào chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam, Vietnam Post mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội duy trì việc tham gia chính sách ý nghĩa này, bảo đảm quyền lợi hưởng chi phí KCB BHYT khi tham gia BHYT 5 năm liên tục.

 Theo Mic.gov.vn 

Link gốc: https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/156120/Vietnam-Post-tang-1.000-the-BHYT-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan.html

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện