Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trong dịp tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam đã chuyển phát 162 bưu gửi hỏa tốc tới cơ quan Đảng, Nhà nước

  

07:56 28/01/2023

Bưu điện Việt Nam cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã khai thác và chuyển phát thành công 8,65 triệu bưu gửi. Với việc ứng dụng dây chuyền chia chọn tự động, đồng thời bố trí lực lượng và phương tiện chuyển phát hợp lý, nên toàn bộ hàng hóa, bưu gửi của khách hàng đã được chuyển phát an toàn tới tận tay người nhận trước Tết Nguyên đán.


Nhân viên Bưu điện chuyển phát bưu gửi

Đặc biệt đối với các bưu gửi, công văn, tài liệu phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, từ ngày 29 đến hết ngày mùng 5 Tết, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức 31 chuyến xe đột xuất, giao 162 bưu gửi hỏa tốc với trọng lượng 168 kg tới các cơ quan của Đảng và Nhà nước an toàn, kịp thời, đúng quy định.

Trong các ngày trước tết, sản lượng dịch vụ Ngân hàng bình quân đạt trên 1,1 nghìn giao dịch/ngày, tổng số tiền nhận trả hàng ngày đạt gần 1.000 tỷ đồng. Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền trong nước bình quân đạt khoảng 70 tỷ đồng/ngày. Sản lượng chuyển tiền quốc tế bình quân đạt khoảng 15.000 USD/ngày.

Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 01+ 02/2023 cơ bản hoàn thành tại 63 tỉnh, thành phố với tổng số tiền chi trả đạt trên 30 nghìn tỷ đồng cho trên 3,3 triệu người hưởng. Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công và tiền quà tết cho các gia đình chính sách kỳ tháng 01+02/2023 được thực hiện với tổng số tiền chi trả 1.596 tỷ đồng. Công tác chi trả Bảo trợ xã hội kỳ tháng 1/2023 được thực hiện với tổng số tiền chi trả 1.291 tỷ đồng cho 3,1 triệu người hưởng.

Bên cạnh đó, đối với việc chuyển phát báo Tết, hơn 700.000 bạn đọc trên cả nước cũng đã được nhận và đọc báo trước Tết Nguyên đán.

Ông Chu Quang Hào Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết năm 2023, Tổng công ty sẽ triển khai nhiệm vụ với tinh thần và sức mạnh mới với những hành động và giải pháp cụ thể, từ việc đổi mới công tác quản lý, tập trung đẩy mạnh các dịch vụ lõi, dịch vụ hiệu quả đến việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển hạ tầng…Ngoài ra, trong công tác quản trị, điều hành các cấp, năm 2023 khẩu hiệu hành động của Tổng công ty sẽ là làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá, nhằm quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Năm 2023 dự báo nền kinh tế sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng cha ông ta có câu: “lửa thử vàng gian nan thử sức”, đây sẽ là lúc tinh thần, phẩm chất vượt gian khó của người Bưu điện được phát huy. Hơn 5 vạn người Bưu điện sẽ kiên cường, sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng vượt qua thử thách để đi tới thành công, như cách mà chúng ta đã từng vượt qua các giai đoạn khó khăn trước đây.Tổng công ty sẽ tập trung nguồn lực vào sản xuất kinh doanh, duy trì ổn định mạng lưới, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động”, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh./.

Theo BHT

Linkgốc:https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/157490/Trong-dip-tet-Nguyen-dan--Buu-dien-Viet-Nam-da-chuyen-phat-162-buu-gui-hoa-toc-toi-co-quan-dang--Nha-nuoc.html

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện