Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Năm 2023, Hà Tĩnh có 262.725 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích

  

09:46 25/12/2023

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh, năm 2023, Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh khoảng: 262.725 hồ sơ, trong đó tiếp nhận 45.757 hồ sơ và trả kết quả 216,968 hồ sơ (riêng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trả kết quả của 42,854 hồ sơ).


Người dân đến giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm HCC huyện Cẩm Xuyên

Tại Hà Tĩnh, đến nay đã có 9 sở ngành, 9 huyện thị xã tham gia thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích đó là: Sở Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Nội vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Lộc Hà, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, TX Kỳ Anh, huyện Đức Thọ, huyện Can Lộc, huyện Hương Sơn, huyện Thạch Hà.

Qua gần 3 năm triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đề án thí điểm đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp như: Giải quyết được vấn đề lãng phí thời gian của công chức trực tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh của các đơn vị có số hồ sơ phát sinh ít và các Bộ phận Một cửa cấp huyện được thí điểm; tiết kiệm được trang, thiết bị CNTT; tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước đầu tư vào xây dựng trụ sở, trang thiết bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền, hỗ trợ được người dân, tổ chức về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với việc nộp hồ sơ, nhận kết quả tại nhà.


Người dân đến nộp TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh

Để sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng và sự lựa chọn phù hợp với điều kiện khác nhau của mỗi người dân, doanh nghiệp, TTHC đang được thực hiện qua ba phương thức, đó là trực tiếp, trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính. Trong đó, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân sẽ được thực hiện thông qua doanh nghiệp bưu chính công ích, giúp tổ chức, cá nhân không cần phải đến trực tiếp cơ quan giải quyết TTHC để gửi hồ sơ hoặc nhận kết quả. Việc thực hiện TTHC qua phương thức này cũng đặc biệt hữu hiệu đối với các TTHC chưa cho phép thực hiện trực tuyến hoặc thủ tục bắt buộc phải có hồ sơ giấy khi giải quyết hoặc hồ sơ có tính đặc thù, việc số hoá còn khó khăn hoặc dữ liệu điện tử còn chưa thống nhất, liên thông và chia sẻ giữa các cơ quan chức năng.

Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong ba hình thức khi thực hiện TTHC qua dịch vụ BCCI: gửi hồ sơ giải quyết TTHC; nhận kết quả giải quyết TTHC; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC. Bưu điện tỉnh Hà  đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai kết nối thành công ứng dụng dịch vụ BCCI vào Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp có nhu cầu nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC tại nhà.


Khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ, nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ BCCI tra cứu thông tin TTHC; kiểm tra thành phần hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân tại khâu tiếp nhận và phải kiểm tra đối chiếu chi tiết hồ sơ với cơ quan có thẩm quyền lúc nộp hồ sơ… theo đúng quy trình nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Riêng đối với dịch vụ bưu chính thông thường, không thực hiện giống như dịch vụ BCCI, mà chỉ thực hiện chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện