Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ứng cử viên Trần Tú Anh: Tập trung trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn, cùng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, chính sách

  

09:18 08/05/2021


L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Xin được trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Trần Tú Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐNĐ tỉnh (ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII - đơn vị bầu cử số 11 - huyện Hương Sơn)

Tôi rất vui mừng khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 11, thuộc địa bàn huyện Hương Sơn. Đây là trách nhiệm và vinh dự lớn cho tôi.

Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, hơn ai hết, tôi hiểu một cách sâu sắc rằng, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Người đại biểu HĐND phải là người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, là cầu nối vững chắc giữa dân với Đảng và Nhà nước. Nếu được cử tri tiếp tục tin tưởng, tín nhiệm bầu chọn tôi là đại biểu của Nhân dân, tôi sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu, nỗ lực hết mình thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:

Thứ nhất, thực hiện tốt trách nhiệm của đại biểu HĐND và Thường trực HĐND tỉnh để góp phần khẳng định vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Duy trì mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với cử tri, đặc biệt là cử tri nơi ứng cử; luôn lắng nghe, trao đổi, nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh đến HĐND tỉnh. Đồng thời, thông qua hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tôi sẽ tích cực đề xuất, yêu cầu các cấp, ngành xem xét trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; có thái độ chủ động và kiên quyết bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Ứng cử viên Trần Tú Anh: Tập trung trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn, cùng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, chính sách

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh tham gia ý kiến tại buổi làm việc giữa Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng với trưởng, phó các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát cơ sở để nghe báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo và những khó khăn liên quan đến công tác bầu cử. Ảnh tư liệu

Thứ hai, kế thừa, phát huy những kết quả đạt được của HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh theo hướng dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả; bao gồm quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, hoạt động các kỳ họp, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân… Có giải pháp khuyến khích, tạo điều kiện để các đại biểu phát huy trách nhiệm, năng lực, sở trường trong hoạt động cơ quan dân cử.

Thứ ba, tập trung sức lực, trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn để cùng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các nghị quyết của HĐND tỉnh; trong đó, đặc biệt quan tâm hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; tập trung xây dựng tỉnh nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thứ tư, đối với địa bàn ứng cử, cũng là địa bàn tôi được phân công chỉ đạo, tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để theo sát các nhiệm vụ ở địa phương. Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, tôi càng phải tích cực, dành nhiều thời gian hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong các phong trào để cùng động viên, chia sẻ, hỗ trợ, góp phần thiết thực thúc đẩy huyện Hương Sơn ngày càng phát triển và phòng, chống dịch hiệu quả; phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới bền vững, đô thị phát triển, văn minh.

Theo BHT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện