Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

99,86% cử tri Hà Tĩnh tham gia bỏ phiếu bầu cử

  

00:25 24/05/2021

Theo số liệu tổng hợp từ Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hà Tĩnh, đến hết thời gian bỏ phiếu (19h ngày 23/5), đã có 851.901/853.125 cử tri tham gia bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 99,86 %) bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Cử tri Lê Tùng - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là người bỏ phiếu đầu tiên của khu vực bầu cử số 4, phường Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh)

Cử tri bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm cao

Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, ngày 23/5, hơn 85 vạn cử tri Hà Tĩnh đã đi bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngoài 51 khu vực được khai mạc sớm hơn quy định (bắt đầu từ 5h30 phút) tại các huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX. Kỳ Anh, Lộc Hà, Hương Khê, Hương Sơn; từ 6h30 phút, các địa phương còn lại trên địa bàn Hà Tĩnh đã đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại điểm bỏ phiếu Tân Yên, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh).

Theo số liệu tổng hợp từ UBBC tỉnh, đến hết thời gian bỏ phiếu (19h ngày 23/5), trên địa bàn toàn tỉnh có 851.901/853.125 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (đạt tỷ lệ 99,86 %).

Kết thúc ngày bầu cử, tỷ lệ bỏ phiếu tại 13 huyện, thị, thành phố đều đạt trên 99%.


Người dân thôn Yên Thọ, xã Hộ độ (Lộc Hà) đi bầu cử sớm.

Theo đánh giá từ các địa phương, hầu hết cử tri đi bỏ phiếu đều thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao. Nhìn chung, quá trình bỏ phiếu diễn ra thuận lợi, đúng luật định và an toàn. Cử tri tham gia đi bầu cử trật tự, nghiêm túc, phấn khởi và đặt trọn niềm tin vào sự lựa chọn của mình trong việc tham gia xây dựng bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương; bầu ra Quốc hội – cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và HĐND – cơ quan quyền lực ở địa phương.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cũng được đảm bảo.

Linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19


Tất cả cử tri đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nơi bầu cử được kiểm soát, thực hiện tốt và đảm bảo an toàn; 100% cử tri tham gia bỏ phiếu đều tuân thủ các bước theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Chính quyền địa phương vận động cử tri tham gia bỏ phiếu phù hợp, phân chia thời gian đi bầu theo từng thôn, tổ dân phố; cơ bản bảo đảm không tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm bầu cử, đồng thời không để xảy ra phân tán lực lượng phục vụ bầu cử, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của tổ bầu cử.


Những cử tri là F1 hiện đang cách ly tập trung và các thành viên ban điều hành khu cách ly tập trung của huyện Thạch Hà tham gia bỏ phiếu.

Tại các địa bàn có khu cách ly, các địa phương đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để tạo điều kiện cho cử tri được thực hiện quyền công dân theo quy định. Các đơn vị, địa phương đều chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án hết sức cụ thể triển khai công tác bầu cử trong điều kiện xảy ra dịch Covid-19.

Công tác kiểm phiếu được tiến hành đúng quy định


Chiều tối 23/5, đoàn công tác do Chủ tịch UBMTTQ Hà Tĩnh Trần Nhật Tân dẫn đầu đã đến kiểm tra, giám sát công tác kiểm phiếu bầu cử tại huyện Nghi Xuân.

Từ 19h tối 23/5, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm phiếu bầu cử.

Tại các địa phương, đơn vị, ban chỉ đạo và UBBC các huyện thị đã chỉ đạo tổ kiểm phiếu tiến hành mở hòm phiếu dưới sự chứng kiến của các thành phần liên quan.

Các thành viên ban kiểm phiếu đều phát huy vai trò, trách nhiệm được giao, thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, kiểm đếm cẩn trọng, không để xảy ra sai sót gây ảnh hưởng lớn đến kết quả bầu cử.


Tại Thạch Hà, đúng 19 giờ 5 phút ngày 23/5, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn đã tiến hành mở hòm phiếu và kiểm phiếu theo đúng thời gian quy định, đảm bảo an toàn.

Giám đốc Sở Nội vụ - Thư ký UBBC tỉnh Phan Thị Tố Hoa cho biết: “Tổ bầu cử thực hiện việc phân loại phiếu bầu; kiểm kê (đếm) tổng số phiếu trong hòm phiếu để xác định số phiếu thu vào và bàn giao các loại phiếu cho các nhóm đã được phân công của tổ bầu cử để bắt đầu việc kiểm phiếu. Tổ bầu cử thực hiện việc phân loại phiếu bầu theo màu phiếu bầu".


Tại khu vực bầu cử số 5, ở TDP 6, phường Nam Hà công tác kiểm phiếu được tiến hành khẩn trương và đúng luật định.

Việc kiểm phiếu bầu cho từng người ứng cử chỉ thực hiện đối với những phiếu hợp lệ. Kết thúc việc kiểm phiếu, tổ bầu cử lập các biên bản kết quả kiểm phiếu, tiến hành niêm phong phiếu bầu theo từng loại phiếu bầu ĐBQH, phiếu đại biểu HĐND và gửi các biên bản về các cơ quan, tổ chức theo quy định”.


Tổ bầu cử số 3, thuộc thôn 3, xã Thọ Điền làm việc hết sức khẩn trương để có được kết quả sớm nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Tú Anh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác tổ chức. Các bước đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học, chủ động, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm rất cao. Trong quá trình bỏ phiếu, công tác an ninh trật tự được đảm bảo, cử tri chấp hành tốt việc thực hiện thông điệp “5K” trong phòng dịch Covid-19.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Cử tri đều được thực hiện đầy đủ quyền công dân của mình và vững tin vào một nhiệm kỳ Quốc hội và HĐND mới, đây cũng là tiền đề tạo đà cho năm đầu tiên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Theo Baohatinh.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện