Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tích cực tuyên truyền thông tin về biển, đảo Việt Nam cho học sinh, sinh viên

  

07:11 04/04/2022

Trong tháng 3/2022, các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại các trường đại học, THPT trên toàn quốc, nhằm thông tin đến học sinh, sinh viên những nội dung cơ bản của biển, đảo Việt Nam.

Một buổi tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam tại tỉnh Bình Thuận

Ngày 29/3/2022, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân tổ chức buổi thông tin về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực năm 2022 cho 6.000 sinh viên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại các tỉnh: Thái Bình, Bình Thuận, Lâm Đồng, Quảng Nam, các lữ đoàn thuộc Vùng 1, 2, 3, 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sở tại tổ chức buổi tuyên truyền cho hàng ngàn học sinh THPT và THCS trên địa bàn các tỉnh.

Trong các buổi tuyên truyền, báo cáo viên cung cấp thông tin về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tình hình trên các vùng biển của nước ta; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay… cũng được các báo cáo viên cập nhật liên tục trong các buổi thông tin.

Sinh viên, học sinh còn được hiểu thêm về vai trò của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc cũng như quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng này.

Ngoài ra, tại những buổi thông tin, báo cáo viên cũng lồng ghép thông tin về điều kiện, quy trình và các chế độ, chính sách đặc thù của Đảng, Nhà nước nhằm thu hút nguồn nhân lực tham gia vào Quân chủng Hải quân cũng như một số nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh vào Học viện Hải quân năm 2022.

Các buổi tuyên truyền diễn ra thường xuyên, giúp giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về biển, đảo Việt Nam cũng như các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, các buổi tuyên truyền góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo: baoquocte.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện