Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người lính thợ có nhiều giải thưởng

  

01:41 14/11/2022

Đó là Trung tá QNCN Phạm Minh Thắng, Thợ sửa chữa đạn, Kho 703, Vùng 1 Hải quân. Anh có nhiều sáng kiến đạt giải cao.

Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp kỹ thuật Quân khí, Phạm Minh Thắng được phân công công tác tại Vùng 5 Hải quân. Sau đó 2 năm, anh được điều động về Trạm Bảo dưỡng-sửa chữa đạn, Kho 703.

Anh Thắng luôn xác định rõ nhiệm vụ được Đảng ủy, chỉ huy kho giao. Gắn bó với công việc nhiều năm nên tình yêu và tâm huyết với nghề cứ thế ngấm vào người lính thợ này. Anh cho chúng tôi biết, quá trình công tác, anh đã nhận thấy để bảo dưỡng, sửa chữa thành công các chủng loại đạn, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức. Anh đã hiện thực hóa đam mê sáng tạo, khát khao cống hiến bằng nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra.


Hiện nay anh đã có rất nhiều sáng kiến tiêu biểu như: “Giá đỡ nắp hòm đạn”, “Thiết bị hong khô đạn sau gôm”, “Giá bao gói đạn tên lửa”… Trong đó có 2 sáng kiến đạt Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh và Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quân: “Thiết bị ép, nắn hòm đạn 30mm”, “Xe chuyên dùng chở máy bơm cứu hỏa”.

Chia sẻ về sáng kiến “Thiết bị ép, nắn hòm đạn 30mm”, anh nói: Trước đây khi sửa chữa hòm đạn 30mm bị bẹp méo, người thợ phải dùng đe búa, mất khoảng 30 phút để gò lại. Vì làm thủ công nên hay gặp chấn thương hoặc có những chỗ không thể nắn được. “Thiết bị ép, nắn hòm đạn 30mm” khi áp dụng vào thực tế đã bảo đảm an toàn, rút ngắn thời gian cho người thợ chỉ còn 2-3 phút/hòm. Giá thành sản xuất ra thiết bị này rất rẻ, chỉ hơn 1 triệu đồng nên có thể áp dụng ở nhiều đơn vị khác.

Thượng tá Đỗ Kim Tùng, Chính trị viên Kho 703 đánh giá: Đồng chí Phạm Minh Thắng có chuyên môn nghiệp vụ cao, lối sống lành mạnh, giản dị. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, đồng chí luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thành tích của Thắng đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

Để “cái khó ló được cái khôn” thì tôi phải hết lòng yêu mến, gắn bó với công việc. Tôi luôn xác định học mà không rèn thì chẳng thể giỏi được vì “Trăm hay không bằng tay quen” - Trung tá QNCN Phạm Minh Thắng chia sẻ thêm.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Trung tá QNCN Phạm Minh Thắng đã 14 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần là Chiến sĩ thi đua toàn quân, danh hiệu “Thợ kỹ thuật xuất sắc nhất Quân chủng”. Năm 2012, anh được Bộ Tư lệnh Vùng 1 tôn vinh QNCN tiêu biểu xuất sắc.

 Theo baohaiquanvietnam.vn/

Link gốc: https://baohaiquanvietnam.vn/tin-tuc/nguoi-linh-tho-co-nhieu-giai-thuong

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện