Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Triển lãm số 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Vũ Quang

  

08:13 05/12/2022

Sáng ngày 05/12 tại Trường THPT Vũ Quang, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Triển lãm số 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Về dự khai mạc có đồng chí Trần Tuấn Dũng - Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị – Quân khu IV; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở GD&ĐT; Ở huyện có đồng chí Phan Hồng Yến- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Trưởng các phòng, ban, đơn vị, giáo viên, học sinh Trường THPT Vũ Quang.


Chương trình Triển lãm tại Trường THPT Vũ Quang thu hút gần 500 học sinh, giáo viên trong trường cùng toàn thể BGH, giáo viên giảng dạy môn lịch sử, địa lý các trường THPT trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền biển đảo trên địa bàn tỉnh được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục. Những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị tổ chức nhiều đợt Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” với quy mô khác nhau tại các địa phương, đơn vị. Triển lãm lần này là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.


Thượng tá Bùi Tuấn Dũng đại diện Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị – Quân khu IV tham gia giao lưu hỏi – đáp các vấn đề về chủ quyền biển đảo với giáo viên và học sinh trường THPT Vũ Quang.

Đặc biệt, nhằm giải đáp, cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam; củng cố niềm tin và sự sẵn sàng cho sứ mệnh của dân tộc - giữ gìn lãnh thổ cha ông để lại, tại chương trình toàn thể học sinh, giáo viên Trường được gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với Thượng tá: Bùi Tuấn Dũng – Phòng tuyên huấn – Cục chính trị- Quân Khu IV.

...


Học sinh đặt các câu hỏi về các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo Việt Nam với Thượng tá Bùi Tuấn Dũng


….


Học sinh trường THPT Vũ Quang tham quan triển lãm tranh về chủ quyền lãnh thổ biển đảo.

Chương trình triển lãm đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; về những bằng chứng lịch có giá trị cao. Đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cho người dân Việt Nam. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh thế hệ tương lai trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong thời đại mới.

BBT

.


Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện