Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Hương Sơn

  

19:57 05/12/2023

Tiếp tục trong chuỗi thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam năm 2023. Hôm nay, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Hương Sơn.


Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Dương Kim Nga phát biểu khai mạc triển lãm

Chương trình một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tới gần 1000 học sinh và giáo viên Trường THPT Hương Sơn.


Chương trình đã nhận được hơn 15 câu hỏi của học sinh Trường THPT Hương Sơn liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các em học sinh liên quan đến chủ quyền biển, đảo như: Đảng và Nhà nước ta đã có những chính sách gì để vừa bảo vệ chủ quyền của nước ta trên Biển Đông, vừa không làm mất đi tình hữu nghị giữa các quốc gia liên quan?; Hiện nay có những quốc gia nào đang tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa của Việt Nam? Chính sách của nước ta đối với vấn đề này là gì?; Hà Tĩnh đã có những biện pháp gì để thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế biển?; Việt Nam chúng ta có những hoạt động thực thi như thế nào để bảo vệ chủ quyền và lợi ích của Việt Nam ở biển Đông?….


Thiếu tá Trần Quốc Huy- chuyên viên phụ trách giáo dục quốc phòng và an ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời những hỏi- đáp, thắc mắc của đông đảo các em học sinh

Thiếu tá Trần Quốc Huy- chuyên viên phụ trách giáo dục quốc phòng và an ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có những trao đổi, chia sẻ thiết thực các kiến thức về chủ quyền biển, đảo, về những bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tới đông đảo các em học sinh Trường THPT Hương Sơn.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chủ quyền biển đảo, bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện