Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xử lý kỷ luật đảng viên để giữ sự nghiêm minh của Đảng

  

00:29 02/07/2020

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đi sâu kiểm tra, giám sát các lĩnh vực “nhạy cảm”, xử lý nghiêm các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, góp phần giữ sự nghiêm minh của Đảng.


Sau khi bị xử lý kỷ luật do các các sai phạm, BTV Đảng ủy xã Cẩm Lĩnh đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục sai phạm, đưa xã cán đích NTM (Ảnh: Trung Dân).

Đến nay, hẳn nhiều người còn nhớ năm 2018 qua công tác kiểm tra, giám sát, UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên đã phát hiện những sai phạm của một số cán bộ, đảng viên tại xã Cẩm Mỹ trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Trên cơ sở những sai phạm được chỉ ra, ngày 21/5/2018, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cẩm Xuyên đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật BTV Đảng ủy xã Cẩm Mỹ bằng hình thức khiển trách và thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ bằng hình thức cảnh cáo do buông lỏng công tác lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực tài nguyên – môi trường.

Còn đối với xã Cẩm Lĩnh, qua công tác kiểm tra công tác bồi thường sự cố môi trường biển đã phát hiện những sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên. Từ những sai phạm đó, tháng 5/2018 BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên đã tiến hành kỷ luật BTV Đảng ủy xã Cẩm Lĩnh bằng hình thức cảnh cáo; Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã cùng nhận hình thức khiển trách; Chủ tịch UBND xã nhận hình thức cảnh cáo.

Đối với bằng cấp, qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại một số xã, UBKT đã phát hiện và xử lý đối với 6 cán bộ chủ chốt cấp xã bằng hình thức cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ và UBND huyện ra quyết định buộc thôi việc.

Điều đặc biệt là sau các đợt kiểm tra, phát hiện các sai phạm về bằng cấp của cán bộ, BTV Huyện ủy đã tiến hành chỉ đạo rà soát tất cả bằng cấp của đội ngũ cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý.


Cẩm Xuyên đã đi sâu kiểm tra, giám sát vào các lĩnh vực nhạy cảm nhất là liên quan đến quy chế dân chủ cơ sở, huy động nguồn lực trong xây dựng NTM.

Cùng với cấp huyện, công tác kiểm tra, giám sát cũng được cấp xã chú trọng và triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều xã đã đi sâu, kiểm tra, giám sát hoạt động của cấp ủy thôn, xóm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Lạc Nguyễn Văn Duẩn cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thời gian qua BTV Đảng ủy đã tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát đối với chi bộ, cán bộ thôn liên quan đến thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, huy động các nguồn lực trong xây dựng NTM. Qua kiểm tra đã phát hiện các sai phạm của một số chi bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó BTV Đảng ủy xã đã tiến hành xử lý kỷ luật một cách nghiêm túc, trong đó đã cách hết chức vụ một đồng chí Bí thư kiêm thôn trưởng, khiển trách một đồng chí trưởng thôn”.

Theo báo cáo từ UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, từ năm 2015 đến 2020 toàn huyện có 384 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó khiển trách 312 đồng chí, cảnh cáo 44 đồng chí, cách chức 9 đồng chí, khai trừ 19 đồng chí. Thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng, trong đó khiển trách 2 tổ chức, cảnh cáo 1 tổ chức.


Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên Biện Văn Thuyết (trái) trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh.

Ông Biện Văn Thuyết - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết: "Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của BTV Huyện ủy, UBKT Huyện ủy đã tập trung đi sâu kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền liên quan đến các lĩnh vực “nhạy cảm” như: đất đai, tài nguyên khoáng sản, quản lý tài chính, ngân sách, sử dụng bằng cấp cán bộ, xây dựng cơ bản, huy động nguồn lực xây dựng NTM… Việc xử lý đối với những đồng chí vi phạm kỷ luật là điều không ai mong muốn nhưng để giữ sự nghiêm minh của Đảng, rèn luyện, giáo dục cán bộ thì buộc phải xử lý để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh hơn”.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện