Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh làm việc với Thị xã Hồng Lĩnh về Chuyển đổi số

  

15:16 18/10/2023

Chiều ngày 17/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã có buổi làm việc Ủy ban nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh về việc đánh giá tình hình, kết quả chuyển đổi số 9 tháng đầu năm 2023;

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đậu Tùng Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; cùng các đồng chí trong đoàn công tác. Về phía Thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã, phường, xã và đại diện các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.


Trong thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung tuyên truyền, chỉ đạo, triển khai các hoạt động chuyển đổi số từ thị xã đến các phường, xã. Đã tổ chức thành lập và ra mắt 52 tổ chuyển đổi số cộng đồng; 6/6 phường xã tổ chức tốt các ngày hội chuyển đổi số, tuần lễ chuyển đổi số; tăng cường tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT báo cáo kết quả chuyển đổi số 9 tháng đầu năm và dự thảo Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030

Toàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có 7.689 thuê bao internet; 40.121 thuê bao di động; cơ bản người dân am hiểu công nghệ, sử dụng thành thạo máy tính, điện thoại thông minh để khai thác tài nguyên trên internet. Việc xây dựng chính quyền số gắn với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tiếp tục được đánh giá cao, việc sử dụng phần mềm Quản lý văn bản, hộp thư điện tử, ứng dụng chữ ký số để điều hành tác nghiệp được lãnh đạo quan tâm chỉ đạo thực hiện.

UBND Thị xã đang khảo sát và lắp đặt hệ thống wifi công cộng miễn phí tại 3 điểm: Trung tâm Thương mại tổng hợp siêu thị - Chợ Hồng Lĩnh, Trung tâm Y tế và Khu di tích danh thắng Chùa Hang. Điều này sẽ giúp người dân, doanh nghiệp, du khách ở thị xã Hồng Lĩnh truy cập mạng internet để thực hiện các giao dịch điện tử, tra cứu thông tin, tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến và là kênh tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh thị xã nhằm thu hút du khách đến với Hồng Lĩnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề về phát triển hạ tầng số; nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho cán bộ, Nhân dân và các doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế số; đặc biệt thảo luận các giải pháp thí điểm triển khai các nền tảng hỗ trợ giám sát và điều hành thông minh, giáo dục và y tế thông minh, hướng đến xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời, chú trọng công tác bảo đảm an toàn thông minh mạng và đóng góp các ý kiến về Chương trình chuyển đổi số của thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu tại cuộc làm việc đồng chí Đậu Tùng Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng chí nhấn mạnh các nội dung cơ bản về chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; để từ đó thị xã lựa chọn các lĩnh vực phù hợp để xây dựng chuyển đổi số cho địa phương trong tình hình hiện nay. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, Trung tâm CNTT-TT quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn giúp thị xã xây dựng chương trình chuyển đổi số của thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Đậu Tùng Lâm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phát biểu tại cuộc làm việc

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cảm ơn sự quan tâm của Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, định hướng các nội dung thực hiện chuyển đổi số của thị xã Hồng Lĩnh và tiếp thu các ý kiến, đóng góp của các thành viên đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã kết luận cuộc làm việc

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị, trên cơ sở các nội dung thảo luận, các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị và các phường, xã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả tốt, thực hiện chuyển đổi số lồng ghép với nội dung xây dựng đô thị văn minh, tập trung chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; tuyên truyền mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là người đứng đầu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình về tầm quan trọng, ý nghĩa, vai trò của chuyển đổi số để triển khai thực hiện một cách thật sự hiệu quả. Đồng thời đề nghị các bộ phận chuyên môn Sở thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện các cơ chế chính sách hỗ trợ và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ các thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng và có phương án chỉ đạo kết nối liên thông giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành với hệ thống quản lý văn bản, dịch vụ công để thuận tiện cho việc điều hành, tác nghiệp; quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn giúp Thị xã xây dựng chương trình chuyển đổi số thực hiện thành công.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện