Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cụm công nghiệp Kỳ Hưng

  

09:54 09/10/2021

Cụm công nghiệp Kỳ Hưng

CỤM CÔNG NGHIỆP KỲ HƯNG

Chủ đầu tư: Công ty TNHH TM và ĐT Lợi Châu

I/ Vị Trí Địa Lý CCN Kỳ Hưng

1. Khoảng cách giữa Cụm công nghiệp và đường quốc lộ

Vị trí khu đất nằm trong Khu công nghiệp phụ trợ cạnh KCN Hồ Mộc Hương theo quy hoạch 1/2000 của tỉnh Hà tĩnh, thuộc phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh với quy mô 52,7ha.

Phía Bắc cách 500m là Quốc lộ 1A

Phía Nam cách 300m là Quốc lộ 1B

Phía Tây giáp tuyến đường nội bộ KCN mở rộng.

2. Đường Bộ

Từ Trung tâm Thị xã Kỳ Anh theo đường quốc lộ 1A, 1B và đường HCM, đường sắt Bắc Nam có thể giao lưu kinh tế với mọi vùng trong cả nước, theo đường Quốc lộ 8A và 12A kết nối với đường HCM đi qua cửa khẩu Cầu Treo và Cha Lo, đây là tuyến đường ngắn nhất từ cảng biển VN đến các vùng Trung Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Từ Cụm công nghiệp Kỳ Hưng cách: Thành phố Hà Tĩnh khoảng 62Km, cách cảng Vũng Áng khoảng 15Km

3. Đường Thủy

Cảng Vũng Áng: Có thể cập bến tàu 55.000 tấn, đã có 02 cầu cảng đưa vào hoạt động với công suất 2,3 triệu tấn/năm. Hiện đang xây dựng 04 cầu cảng với công suất dự kiến là 10 triệu tấn/năm. Cảng Vũng Áng là con đường thông quan hàng hóa duy nhất của Nước Lào, vùng Đông-Bắc Thái Lan ra với thế giới.

Cảng Sơn Dương của Formosa có thể cập bến tàu 30 vạn tấn.

4. Đường Hàng Không


Cụm công nghiệp Kỳ Hưng cách: Sân bay Vinh khoảng 116km. Cách sân bay Đồng Hới khoảng 83km.

II/ Bản Đồ Quy Hoạch Tổng Thể Cụm Công Nghiệp Kỳ Hưng


III/ Quy Hoạch Cở Sở Hạ Tầng Cụm Công Nghiệp Kỳ Hưng

Quy hoạch từng lô đất khoảng từ 0,5~2,5 ha để xây dựng nhà máy, có thể linh hoạt hợp thửa hoặc tách thửa để đáp ứng yêu cầu về quy mô nhà máy của khách hàng. Mật độ xây dựng nhà máy là 65%, hệ số sử dụng đất 1.3 lần.

Hệ thống cơ sở hạ tầng Cụm Công Nghiệp được đầu tư bài bản và đồng bộ.

1. Hệ Thống Giao Thông

Hệ thống giao thông Cụm công nghiệp Kỳ Hưng được thiết kế hợp lý theo các lô đất đảm bảo việc giao thông trong toàn khu được thông suốt và thuận tiện. Hệ thống đường được thiết kế với kích thước như sau:

Trục đường trung tâm trong Cụm công nghiệp rộng 72 mét.

Trục đường nhánh trong Cụm công nghiệp rộng 24 mét.

Các đường nội bộ trong Cụm công nghiệp đều được thiết kế và thi công tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn xây dựng của nhà nước, đồng thời các tuyến đường và được trang bị hệ thống chiếu sáng cao áp hoàn chỉnh cũng như các hệ thống đèn, đảm bảo an toàn và mỹ quan trong Cụm công nghiệp.

2. Hệ Thống Thoát Nước Thải

Cụm công nghiệp được lắp đặt nhà máy xử lý nước thải với công suất thiết kế 1.500m³/ngày đêm. Phân kỳ đầu tư phù hợp với tiêu chuẩn xử lý nước thải đạt loại A.

Các nhà máy trong Cụm công nghiệp cần xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn loại B theo quy định Nhà nước Việt Nam trước khi xả vào nhà máy xử lý nước thải trong Cụm công nghiệp.

  Khí thải của các nhà máy phải được lắp đặt hệ thống lọc theo tiêu chuẩn Quốc Gia trước khi thải ra môi trường tự nhiên.

  Rác thải sinh hoạt ủy thác cho công ty Môi trường xử lí chất thải công nghiệp, sau khi phân loại, ủy thác cho công ty có đủ chức năng để xử lí.


3. Hệ Thống Điện

Hệ thống điện trong Cụm công nghiệp được lấy từ mạng lưới điện qua trạm biến áp 110/35/22 kV - 2 x25 MVA của Công ty điện lực Hà Tĩnh, để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất trong Cụm công nghiệp.

 4. Hệ Thống Cấp Nước

Nước sạch trong Cụm công nghiệp được cung cấp bởi Chi nhánh Công ty Cổ phần cấp nước Hà tĩnh-Cấp nước Kỳ Anh và được cung cấp 24/24, ngoài ra Cụm công nghiệp có lắp đặt hệ thống trữ nước với dung tích 300M3, nhằm đáp ứng nhu cầu dùng nước sạch của khu.

 5.  Hệ Thống Thoát Nước Mưa

Lắp đặt đường ống thoát nước ngầm. Chia thành nhiều lưu vực thoát nước, đồng thời thiết lắp các cửa xả trên dọc theo vỉa hè.

  6. Hệ Thống PCCC

Cụm công nghiệp được lắp đặt hệ thống phòng cháy và chữa cháy, tuân thủ chặt chẽ theo các quy định của nhà nước Việt Nam, các họng cấp nước chữa cháy được lắp đặt tại các đầu mối giao thông trong khu, các nhà máy yêu cầu phải tuân thủ các quy định phòng cháy, tự thành lập hệ thống phòng cháy và chữa cháy để đáp ứng điều kiện cứu trợ khi cần thiết.


7. Trung tâm dịch vụ

Trung tâm dịch vụ khách hàng trong Cụm công nghiệp, hoạt động thông qua hình thức “một cửa” để hỗ trợ Các Nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình xin cấp phép thành lập và xây dựng nhà máy.

   Hỗ trợ Các Nhà đầu tư thứ cấp trong Cụm công nghiệp cùng các cơ quan ban ngành thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt và lâu dài.

Cung cấp các hỗ trợ cần thiết trong công việc cũng như trong sinh hoạt cho các chuyên gia làm việc tại quê người.

 8.  Các dịch vụ khác

Để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, trong Cụm công nghiệp sẽ xây dựng các khu dịch vụ như: nhà ăn uống, siêu thị, nhà ở nhân viên và các dịch vụ khác.

Cụm công nghiệp gần kề với Trung tâm TX Kỳ Anh là trung tâm mua sắm, nhà hàng, vui chơi giải trí và thể dục thể thao.

   Trong Cụm công nghiệp thiết lập đội ngũ an ninh, tuần tra liên tục 24/24, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của các nhà đầu tư, đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát, công an địa phương duy trì an ninh trật tự.

  9.    Cảnh Quan Toàn Khu

Tất cả các tuyến đường trong Cụm công nghiệp được trồng cây xanh, đồng thời bố trí người phụ trách bảo vệ và chăm sóc, để đảm bảo cung cấp một môi trường sống trong sạch, lành mạnh, thẩm mỹ, thông thoáng, và tạo nên một Cụm công nghiệp yên tĩnh và thanh lịch.

 IV/ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất

Cụm công nghiệp Kỳ Hưng đã nộp đầy đủ toàn bộ tiền thuê đất cho Nhà nước, đồng thời cũng được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ), Sau khi ký kết hợp đồng, các nhà đầu tư thứ cấp sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tách thửa hoàn chỉnh. Thời gian thuê đến hết ngày 22/04/2060.

   V/ BẢNG PHÍ CÁC HẠNG MỤC


VI/ ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ :

1. THUẾ TNDN

Điều 13. Ưu đãi về thuế suất (Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013)

Áp dụng thuế suất 20% trong thời gian 10 năm đối với:

a) Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn;

b) Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới, bao gồm: sản xuất thép cao cấp; sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng; sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp; sản xuất thiết bị tưới tiêu; sản xuất, tinh chế thức ăn gia súc, gia cầm, thuỷ sản; phát triển ngành nghề truyền thống.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2016, thu nhập của doanh nghiệp quy định tại khoản này được áp dụng thuế suất 17%.

Điều 14. Ưu đãi về thời gian miễn thuế, giảm thuế (Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013)

 Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 3 Điều 13 của Luật này và thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại khu công nghiệp, trừ khu công nghiệp thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội thuận lợi theo quy định của pháp luật được miễn thuế tối đa không quá 2 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá 4 năm tiếp theo.

 VII/ NGÀNH NGHỀ SẢN XUẤT


VIII/ Phương Thức Thanh Toán Tiền Thuê Đất:

Sau khi ký kết Hợp đồng thỏa thuận bảo lưu đất trong vòng 7 ngày, đặt cọc 30% giá trị tiền thuê đất.

Sau khi ký kết hợp đồng thuê đất trong vòng 7 ngày, thanh toán 40% giá trị tiền thuê đất.

Sau khi ký Biên bản bàn giao thực địa trong vòng 7 ngày, thanh toán 25% giá trị tiền thuê đất.

Sau khi bàn giao GCNQSĐ trong vòng 7 ngày, thanh toán 5% giá trị tiền thuê đất.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện