Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh thực hiện tốt vai trò đầu mối triển khai các dự án EU

  

00:08 03/07/2018

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều 2/7, ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng các thành viên đã đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ Bruno Angelet cùng các thành viên đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Thông tin với ngài đại sứ về tình hình KT-XH của địa phương thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho biết, những năm qua, mặc dù gặp những khó khăn nhưng Hà Tĩnh vẫn đảm bảo ổn định tình hình và phát triển. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2018, Hà Tĩnh đạt mức tăng trưởng cao nhất cả nước, với GRDP đạt gần 33%.

“Trong quá trình xây dựng và phát triển, Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cá nhân ngài đại sứ và của Liên minh châu Âu tại Việt Nam trong triển khai các chương trình, dự án tại địa phương.” - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Hà Tĩnh thực hiện tốt vai trò đầu mối triển khai các dự án EU

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, Hà Tĩnh đang thuê đối tác Mỹ tư vấn về quy hoạch phát triển KT-XH với định hướng đảm bảo phát triển cân bằng công nghiệp – nông nghiệp – đô thị - nông thôn.

“Với điều kiện và kinh nghiệm phát triển của các nước EU, Hà Tĩnh mong muốn cá nhân ngài đại sứ và các thành viên EU tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn cho địa phương về chiến lược phát triển KT-XH, đặc biệt là trên các lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, môi trường…” - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói.

Hà Tĩnh thực hiện tốt vai trò đầu mối triển khai các dự án EU

Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ngài Bruno Angelet cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Hà Tĩnh; chúc mừng những kết quả đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn của địa phương trong chống biến đổi khí hậu.

Hà Tĩnh thực hiện tốt vai trò đầu mối triển khai các dự án EU
Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh trò chuyện thân mật

Đại sứ Bruno Angelet cũng đánh giá cao Hà Tĩnh đã thực hiện tốt vai trò cơ quan đầu mối của 4 tỉnh (Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình) trong việc triển khai Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ cũng như các dự án do EU tài trợ trong thời gian qua. Đại sứ Bruno Angelet cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để Hà Tĩnh cũng như các địa phương triển khai các chương trình, dự án do EU tài trợ trong thời gian tới.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện