Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án

  

00:25 08/10/2018

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tại cuộc họp ban chỉ đạo dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại Hà Tĩnh” năm 2018 diễn ra vào chiều nay (04/10).

Dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại Hà Tĩnh” (IWMC) do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ từ tháng 06/2013 – 06/2019 với tổng nguồn vốn 8.800.000 EUR (trong đó vốn đối ứng của Việt Nam chiếm 1.000.000 EUR).

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ phát triển thể chế tỉnh Hà Tĩnh về quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị liên quan đến BĐKH tại tỉnh Hà Tĩnh. Đến thời điểm này, có 31 hoạt động của dự án đã và đang được triển khai, trong đó 7 hoạt động đã kết thúc, 3 hoạt động không khả thi và 21 hoạt động đang triển khai thực hiện.

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án
Ông Cao Mạnh Cường (người bên trái)– đại diện Bộ Kế hoạch & đầu tư: “Dự án sẽ kết thúc vào 31/03/2019, thời gian không còn nhiều nên dự án cần đánh giá được tác động của các hoạt động đã triển khai, xác định cụ thể thời gian kết thúc để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ”.

Về tiến độ giải ngân, 9 tháng đầu năm 2018, dự án đã giải ngân 1.535.490 EUR, nâng lũy kế giải ngân của dự án lên 3.108.480 EUR. Số còn lại sẽ được giải ngân trong thời gian tới.

Hiện nay, do cắt giảm một số hoạt động và một số hoạt động không chi tiêu hết giá trị dự toán nên còn lại 847.872 EUR chưa sử dụng.

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án
Ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh: Nếu được chấp thuận, chúng tôi có thể ký hợp đồng và triển khai ngay các hoạt động để đảm bảo tiến độ.

Vì vậy, Ban quản lý dự án đề xuất sử dụng nguồn vốn này để bổ sung các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa cho các công trình đang đầu tư như: Cống Đập Hầu, hồ điều hòa Bến Đá, Kênh thoát nước phía Tây, kênh tiêu Thạch Quý, hồ điều hòa Bắc Hồng, kênh tiêu Trung Lương, kênh tiêu Đức Thuận, kênh tiêu Thuận Lộc, tiểu công viên hồ điều hòa Bình Lạng.

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án
Bà Krista Verstraelen – đại diện thường trú cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam: Một số hạng mục mà dự án đề xuất bổ sung ngân sách rất hợp lý. Tuy nhiên, chúng tôi muốn dự án phải đảm bảo rõ ràng, chính xác và hoàn thành được

Tại cuộc họp, 2 bên cùng nhau thảo luận về các hoạt động mà dự án đang triển khai. Đa số các ý kiến đều xoay quanh đề xuất sử dụng số tiền 847.872 EUR nhằm bổ sung cho các hoạt động để nâng cao hiệu quả các công trình đầu tư. Trong đó, đại diện nhà tài trợ yêu cầu Ban quản lý dự án phải rõ ràng và chính xác về mặt kỹ thuật và ngân sách; đảm bảo sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Đảm bảo tiến độ giải ngân nhưng phải đạt được mục tiêu của dự án
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn bày tỏ cảm ơn đối với nhà tài trợ

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà dự án đạt được trong thời gian qua. Những hoạt động mà dự án triển khai đã và đang góp phần giúp địa phương quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH. Đây là mốc quan trọng để Hà Tĩnh cam kết dự án đúng tiến độ, cũng là mốc để giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của nhà tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BQL dự án tiếp thu và cam kết đảm bảo những nội dung theo tiên độ. Theo đó, Ban quản lý dự án cần hoàn thành hồ sơ thiết kế phần bổ sung, trình cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam cấp không phản đối và đàm phán ký kết phụ lục hợp đồng với các nhà thầu đang triển khai thi công các công trình tương ứng trước ngày 30/10/2018.

Trong quá trình triển khai, Ban quản lý dự án có thể chủ động điều chỉnh nguồn kinh phí giữa các công trình nhưng không được làm thay đổi dòng ngân sách, tăng tổng kinh phí dự án, đảm bảo thi công và thanh toán trước ngày 30/03/2019.

Với tư cách Trưởng ban chỉ đạo dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cũng cam kết nhân sự dự án từ nay sẽ ổn định. Với sự hỗ trợ của cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam, tin rằng, dự án sẽ đảm bảo tiến độ và đạt được các kết quả, mục tiêu đề ra.

Trong số các dự án, có những hoạt động chiến lược thí điểm ưu tiên ở TP Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh như: mở rộng và tái trồng rừng ngập mặn; đầu tư: hồ điều hòa Đập Bợt (Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), cống Đập Hầu (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), kênh thoát nước phía Tây thành phố, hồ Bến Đá (Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh), kênh tiêu Thạch Quý; các công trình tăng cường không gian xanh tại TP Hà Tĩnh, 2 cống qua đường tại các nút giao đường Nguyễn Chí Thanh – Phan Đình Phùng và đường Nguyễn Công Trứ - Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh), hồ điều hòa Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh), Kênh tiêu Trung Lương (TX Hồng Lĩnh), kênh tiêu Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh), kênh tiêu Đức Thuận, hồ điều hòa – tiểu công viên Bình Lạng (TX Hồng Lĩnh)…

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện