Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Biển Xuân Thành

  

07:41 20/03/2021

Cách thành phố Hà Tĩnh 50km, cách thành phố Vinh 12km, biển Xuân Thành ngày nay như khoác lên mình chiếc áo mới với đa dạng các dịch vụ đẳng cấp, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên.


Khu du lịch biển Xuân Thành- Nghi Xuân - Ảnh Đậu Hà

Thực hiện chiến lược phát triển du lịch bền vững, trong những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi được nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu, xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí phải kể đến sự vào cuộc của Tập đoàn Mường Thanh - một tập đoàn nổi tiếng Việt Nam về dịch vụ sân golf, khách sạn, nghỉ dưỡng. Thêm vào đó là sự đầu tư của Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành - VABIS GROUP đã góp phần làm nên một Xuân Thành hiện đại, hấp dẫn.


Khu du lịch biển và sân golf Xuân Thành về đêm - Ảnh Đậu Hà 

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoa Tiên Paradise trải dài ven biển Xuân Thành, được thiết kế trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí top đầu khu vực Bắc Trung bộ. Hoa Tiên Paradise quy hoạch trên quy mô 121 ha được phân chia thành 3 phân khu chính, bao gồm: Sân golf 18 lỗ; Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí; Tổ hợp nhà nghỉ, khách sạn. Thật thú vị sau mỗi lần ngâm mình trong biển cả lại ngồi ngắm đảo Ngư, đảo Mắt, nhâm nhi thưởng thức những đặc sản biển… Với hệ thống dịch vụ ngày càng được mở rộng, Xuân Thành đang trở thành một địa chỉ hấp dẫn. Đến với Xuân Thành, bạn không chỉ về với biển mà như trở về với một vùng văn hoá đặc sắc.


Hoa tiên Paradise với kiến trúc độc đáo, sang trọng và nhiều dịch vụ giải trí. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Với 500 căn Villa, mỗi căn cao 2 tầng, có diện tích từ 500-630m2 được thiết kế và phối cảnh theo kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, sang trọng, tiện nghi cao cấp. Các căn biệt thự nằm kế cận và trải dài ven bờ biển, có thể phóng tầm mắt ra tận khơi xa nhưng vẫn không tách rời những khoảng xanh thoáng đãng tạo nên không gian sống thư thái, ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà vẫn giữ được sự riêng tư, yên bình.


Khu du lịch Xuân Thành hiện có 9 cơ sở lưu trú với quy mô gần 600 phòng và 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khoảng 4.200 khách.

Liền kề với các căn Villa là Khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Xuân Thành. Khách sạn ấn tượng với lối kiến trúc hình cánh cung độc đáo ôm trọn bờ biển nguyên sơ, xanh mát. Khách sạn sở hữu 176 phòng nghỉ, trong đó có 14 phòng suite và 01 phòng tổng thống theo tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh hệ thống phòng nghỉ sang trọng, khách sạn còn có nhiều tiện ích đẳng cấp như Bar Chàm Lounge, Nhà hàng Nghi Xuân, Trung tâm hội nghị núi Hồng, Hương Trà spa, massage, bể bơi, Gym, Karaoke, Khu vui chơi trẻ em… đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của du khách trong và ngoài nước từ nghỉ dưỡng, công tác hay tổ chức sự kiện. Tiện nghi hiện đại kết hợp góc nhìn toàn cảnh rộng mở sẽ mang lại một không gian nhiều cảm xúc để du khách tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn tại nơi đây.

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm là những khối nhà cao 5 tầng, liền kề san sát nhau nằm ở giữa những khu phố thương mại sầm uất nhất quần thể Xuân Thành Paradise. Đó chính là Shophouse - những căn hộ sang chảnh được sử dụng vừa làm nhà ở vừa làm nơi kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. 

Để tạo cảm giác khác lạ cho chuyến hành trình khám phá của du khách, Hoa Nắng Camping Beach sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn hòa mình vào thế giới của cỏ cây hoa lá. Với 130 container phòng nghỉ trong rừng phòng hộ ven bãi biển chính là một sáng kiến lồng ghép giữa bảo vệ rừng và khai thác có trách nhiệm - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngoài chức năng làm điểm nghỉ dưỡng thì Container còn giúp tăng cường khả năng chống chịu của rừng phòng hộ trong mùa mưa bão.


Sân golf Mường Thanh Xuân Thành được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ

Bên cạnh các dịch vụ nghỉ ngơi, mua sắm thì các Trung tâm dịch vụ thể thao, giải trí cũng được các nhà đầu tư nghiên cứu, thiết kế và xây dựng. Sân golf Mường Thanh Xuân Thành được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ với tiêu chuẩn 72 gậy, tổng chiều dài 6513 yard cho tee xanh. Với địa hình sân dạng links đặc thù, độ dốc sân vừa phải, nhấp nhô qua những cồn cát tạo nên đường cong cho mặt sân, những đường fairway uốn lượn trải dài liền khối, kết hợp với green và các bẫy cát tạo nên tổng thể tuyệt đẹp cho Mường Thanh Golf Club Xuân Thành. Vị trí sân ngay sát biển với hướng và tốc độ gió khó đoán định, các đường golf được thiết kế khác biệt, mỗi hố golf là một kiệt tác mang đến cho khách hàng những thách thức và trải nghiệm thú vị nhất.

Du khách đến với biển Xuân Thành ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon còn được xem trình diễn đua chó, xem ngựa biểu diễn, tham gia những môn thể thao trên biển như bóng chuyền, bóng đá, đua thuyền kayak, moto nước, dù lượn, nhà phao trên biển, đạp xe, cùng các tiện ích và vui chơi giải trí công cộng như: Khám phá phố ẩm thực đêm, Siêu thị, Quảng trường nước, Sân khấu ngoài trời, Karaoke gia đình…

Xuân Thành đang từng ngày “thay da đổi thịt” và đang rộng mở chào đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm. Hy vọng rằng một tương lai không xa, Xuân Thành sẽ là điểm đến đầy ấn tượng, ghi tên mình trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung./.

BBT