Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh cam kết đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ

  

06:19 28/05/2023

Chiều ngày 27/5, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do Ngài Konstantin Dubrovsky - Phó tham tán Kinh tế dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Tại buổi làm việc Ngài Konstantin Dubrovsky - Phó tham tán Kinh tế, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thông tin về những hoạt động quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong thời gian gần đây.


Nhấn mạnh việc Hoa Kỳ đang đặc biệt quan tâm đến việc phát triển quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại ra các tỉnh của Việt Nam, Ngài Konstantin Dubrovsky mong muốn Hà Tĩnh sẽ phát huy được lợi thế của địa phương nhiều tiềm năng về chuỗi cung ứng dịch vụ, tranh thủ được cơ hội, thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp, tổ chức đến từ Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ, Đại sứ quán Hoa Kỳ và các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kỳ trong việc hợp tác đầu tư, thương mại và hỗ trợ phát triển đối với tỉnh Hà Tĩnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đoàn công tác của Đại sứ quán quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong việc giới thiệu, quảng bá kết nối đến các đối tác, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức của Hoa Kỳ về tiềm năng, lợi thế; các lĩnh vực, danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào Hà Tĩnh như: Công nghiệp phụ trợ, cơ khí, chế tạo, năng lượng tái tạo; dịch vụ logistics, phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp của Hoa Kỳ tăng cường tiếp xúc, trao đổi, liên doanh, liên kết đầu tư.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hà Tĩnh cam kết sẽ phối hợp và luôn đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ để thực hiện tốt các chương trình, dự án, các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương trong phát triển lĩnh vực giáo dục đào tạo; hỗ trợ ODA cho tỉnh phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116883

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện