Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đưa Hà Tĩnh nâng lên một tầm cao mới

  

15:04 30/05/2023

Sáng ngày 28/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vương Đình Huệ - UV Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương, các ban, bộ, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo một số tỉnh của nước bạn Lào, Thái Lan; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Nhóm Tư vấn phát triển bền vững Hà Tĩnh tại Hà Nội; lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hà Tĩnh là tỉnh thứ 2 (sau tỉnh Bắc Giang) được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu tổng quát mà quy hoạch đặt ra là xây dựng tỉnh Hà Tĩnh trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất cả nước; phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại ổn định, bền vững. Đến năm 2050, Hà Tĩnh là tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững, trở thành một cực tăng trưởng của vùng Bắc Trung bộ và cả nước.

Trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: baohatinh.vn

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh được tổ chức nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó thu hút thêm nhiều nhà đầu tư về với Hà Tĩnh.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được xem video trình chiếu giới thiệu tổng quan quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh, tiềm năng, lợi thế, các dự án lớn đang triển khai trên địa bàn tỉnh và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh đồng thời lắng nghe một số tham luận của các chuyên gia, đại biểu về “Tính khả thi của mục tiêu và lý do chọn Hà Tĩnh để phát triển”, “Biến đổi khí hậu - cơ hội và thách thức của tỉnh Hà Tĩnh”, “Định hướng và giải pháp về chuyển đổi số để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh"…

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng; trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 25 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 219.000 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho rằng: “Để thực hiện Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch vùng, Quy hoạch tổng thể quốc gia, tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ làm hết sức mình để đánh thức các tiềm năng, lợi thế, xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh. Xác định việc hoàn thiện và công bố quy hoạch mới chỉ là kết quả bước đầu; thước đo để đánh giá chất lượng, hiệu quả quy hoạch, địa phương phải giàu mạnh, văn minh, người dân được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Tổ chức thực hiện quy hoạch phải đảm bảo khoa học, chặt chẽ nhưng phải linh hoạt, phù hợp với Quy hoạch tổng thể. Tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân cùng đồng hành với tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả quy hoạch; khi gặp các vướng mắc, khó khăn, kịp thời thông tin để tỉnh cùng doanh nghiệp tháo gỡ”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Hà Tĩnh cũng triển khai gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 13 huyện, thị, thành phố và tổ chức triển lãm hệ thống bản đồ Quy hoạch tỉnh; hình ảnh và các loại tài liệu xúc tiến đầu tư, sản xuất - kinh doanh, thương mại, văn hóa du lịch của Hà Tĩnh.

BBT


Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện