Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du sưu tầm thêm 27 hiện vật và tài liệu quý

  

01:32 31/08/2020

Đây là những hiện vật và tài liệu quý hiếm có niên đại từ thế kỷ XIX - XX, được cán bộ BQL Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) phát hiện, sưu tầm trên khắp cả nước.

27 hiện vật và tài liệu quý liên quan được Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) sưu tầm được thời gian gần đây bao gồm: 3 bộ tranh sơn mài khảm trai, 20 hiện vật gốm sứ tích chị em Thuý Kiều và 4 tài liệu Hán Nôm liên quan đến dòng họ Nguyễn Tiên Điền.


Bộ tranh khảm trai trên sơn mài với nội dung: Nàng Kiều (cầm, kỳ, thi, họa)

Theo ông Hồ Bách Khoa - Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, đây là những hiện vật và tài liệu quý hiếm có niên đại từ thế kỷ XIX - XX, được cán bộ BQL khu di tích phát hiện, tìm tòi, sưu tầm trên khắp cả nước.

Trong đó, 3 bộ tranh sơn mài khảm trai nội dung: Nàng Kiều (cầm - kỳ - thi - họa) thể hiện đặc sắc và sinh động vẻ đẹp của Truyện Kiều trong đời sống văn hóa của Nhân dân ở những vùng miền khác nhau.


Bộ tranh nàng Kiều (cầm, kỳ, thi họa) vẽ trên sơn mài.

Hiện tại, Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du lưu giữ gần 2.000 hiện vật và tài liệu quý hiếm liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào. Đây là kết quả từ sự nỗ lực trong công tác sưu tầm của cán bộ, nhân viên BQL khu di tích, đồng thời là sự đóng góp to lớn của những tập thể và cá nhân trong, ngoài nước hâm mộ Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Ngoài 27 hiện vật, tài liệu được sưu tầm mới, trong 6 tháng đầu năm 2020, BQL Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du cũng đang xúc tiến chuẩn bị cho ra mắt ấn phẩm sách Tuyển tập Nguyễn Khản. Đây là một trong những ấn phẩm ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 255 năm ngày sinh và tưởng niệm 200 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Theo Baohatinh.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện