Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Quy hoạch tỉnh: Cơ hội phát triển dịch vụ Logistics ở Hà Tĩnh

  

06:06 19/05/2023

Theo quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, dịch vụ Logistics là một trong những ngành trọng điểm, tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Cùng với vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng thuận lợi trong việc kết nối, trung chuyển hàng hoá sẽ là những tiềm năng, lợi thế để đầu tư và phát triển dịch vụ này ở Hà Tĩnh.


Cảng quốc tế Lào - Việt là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối, giao thương hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Hiện nay, tại đây, Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào Việt đã hợp tác với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, hình thành nên tuyến dịch vụ vận tải Container nội địa.

Cùng với đó, thời gian qua, cảng đã nâng năng lực bốc xếp hàng hóa; đáp ứng yêu cầu giải phóng các tàu cở lớn. Đó là những chuyển biến quan trọng để Cảng quốc tế Lào - Việt tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dịch vụ Logistics.

Cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Không riêng gì Cảng quốc tế Lào - Việt mà Hà Tĩnh còn có nhiều lợi thế để phát triển ngành dịch vụ Logistics. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có kế hoạch tiếp cận, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển Logistics.

Chính vì vậy, quy hoạch tỉnh sẽ là cơ sở quan trọng để các địa phương đón đầu cơ hội, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển dịch vụ Logistics bài bản và đồng bộ.

Tàu nước ngoài vào ăn hàng tại Cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Theo quy hoạch tỉnh, Hà Tĩnh sẽ có 4 trung tâm Logistics, trong đó 2 trung tâm tại Khu kinh tế Vũng Áng, 1 trung tâm tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và 1 trung tâm tại huyện Đức Thọ.

Với kỳ vọng Logistics sẽ trở thành ngành kinh tế trọng điểm để Hà Tĩnh trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa của vùng Bắc Trung bộ.

Quy hoạch tỉnh là điều kiện để phát triển Logistics

Theo thống kê, trung bình, mỗi năm tổng lượng hàng hóa sản xuất trên địa bàn và lượng hàng hóa đầu vào phục vụ các nhà máy sản xuất, có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics xấp xỉ 8.500 container. Hiện tại, phần nhiều trong số này đang vận chuyển về cảng Hải Phòng, Cửa Lò. Điều đó cho thấy dư địa cho ngành Logistics tại Hà Tĩnh là rất lớn.

Cùng với đó là những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông đường biển, đường bộ thuận lợi, nguồn hàng đa dạng, Hà Tĩnh sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư để khai thác phát triển dịch vụ logistics.

Theo HTTV

Link nguồn: https://cms.hatinhtv.net/tin-tuc/tin-trong-tinh/quy-hoach-tinh-co-hoi-phat-trien-dich-vu-logistics-o-ha-tinh.html