Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê   |    Trồng cồng xen keo ở Hương Sơn - một giải pháp, 2 lợi ích!   |    Hà Tĩnh phê duyệt 56 chỉ tiêu biệt phái giáo viên THCS giữa các huyện, thị   |    Công bố quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Công an   |    Quan tâm hơn nữa công tác lao động, hướng nghiệp tại Trại giam Xuân Hà   |   

Ra quân xây dựng cầu Cửa Hội vượt sông Lam nối Hà Tĩnh - Nghệ An

  
Cỡ chữ


 Sáng 12/2, tại TX. Cửa Lò, Bộ GTVT phối hợp cùng 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức Lễ ra quân xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dự và phát biểu chỉ đạo.


Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.


Phối cảnh tổng thể dự án

Dự án có tổng chiều dài 5,271 km, gồm phần cầu chính và phần đường dẫn 2 đầu phía Hà Tĩnh và Nghệ An. Riêng điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với QL8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân.


Các nhà thầu ký cam kết thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Theo thiết kế được phê duyệt, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728 km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m.

Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.