Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh có 7 đơn vị hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2

  

13:55 21/06/2021

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế, đến cuối chiều ngày 21/6, Hà Tĩnh đã tiêm được vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho 8.294 người; có 7/19 đơn vị đã hoàn thành việc tiêm phòng.

Theo đó, trong đợt 2, Hà Tĩnh được phân bổ 10.405 chỉ tiêu liều vắc-xin phòng Covid-19. Ngay sau khi vắc-xin được phân bổ về, ngành y tế đã bắt tay vào tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.


7/19 đơn vị của Hà Tĩnh đã hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2.

Trong công tác truy vết các trường hợp F1, F2 của 82 ca bệnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã xác định được 2.108 trường hợp F1, 17.641 trường hợp F2. Tất cả F1, F2 được lấy mẫu kịp thời sau khi phát hiện.

Hiện nay 8.980 tổ Covid cộng đồng trong toàn tỉnh đang tập trung rà soát, tổng hợp các trường hợp có biểu hiện ho, sốt,... trên địa bàn. Trong ngày, phát hiện thêm 73 trường hợp ho, sốt và đã tiến hành xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.


Các doanh nghiệp đang tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhiệm vụ đặt ra hiện nay là Hà Tĩnh sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện công tác phòng chống dịch tại khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất đông người, đảm bảo tỷ lệ xét nghiệm bằng test nhanh định kỳ 5-7 ngày/lần cho tối thiểu 20% công nhân, người lao động có nguy cơ.

Tiếp tục rà soát, báo cáo kịp thời hàng ngày các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, đau họng, đau bụng, ỉa chảy,…) tại cộng đồng, cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có phương án phòng chống dịch kịp thời. Rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ thành phố Vinh, huyện Diễn Châu và các địa phương khác của tỉnh Nghệ An về trên địa bàn.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện