Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh chỉ đạo một số nội dung phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trong tình hình mới

  

13:55 21/06/2021

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; để vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo đời sống Nhân dân. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã triển khai một số nội dung, nhiệm vụ sau (thời gian thực hiện từ 0h ngày 22/6/2021 cho đến khi có Văn bản chỉ đạo tiếp theo):

1. Đối với các huyện, thành phố, thị xã:

- Không tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám cưới, đám tang và tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lây nhiễm, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, quán cắt tóc gội đầu, phòng tập gym, yoga, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

- Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tiếp tục hoạt động và phải duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cao nhất cho công nhân, người lao động tại các công trường, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế.

- Các cuộc họp, hội nghị của Trung ương, Ban Thường vụ cấp ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp được tổ chức nhưng yêu cầu phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch đối với các thành phần tham gia và địa điểm tổ chức họp. Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh bằng văn bản.

- Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) khu di tích, danh lam thắng cảnh, các khu tập luyện thể thao, hoạt động thể thao, điểm công cộng được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc. Chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ, vi phạm các nội dung nêu trên sẽ bị đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh (trừ các địa phương, khu vực đang có dịch) được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

- Bắt buộc thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế cơ sở và các phần mềm điện tử (Bluezone, tokhaiyte.vn) đối với những người có nguy cơ cao và người đến/về từ các tỉnh, thành trong cả nước.

- Tiếp tục yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Khi đi ra khỏi nhà, đến các địa điểm công cộng, du lịch (công viên, bãi biển...) bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và tuân thủ các quy định, hướng dẫn khác.

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nhất là hệ thống truyền thanh cơ sở về các giải pháp phòng, chống dịch.

- Công an tỉnh và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, không áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

2. Riêng địa bàn Thành phố Hà Tĩnh (kể cả các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn), ngoài các nội dung nêu tại mục 1 văn bản này, yêu cầu thực hiện thêm một số nội dung sau:

- Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho phép tổ chức trên địa bàn thành phố thì số lượng người tham gia không quá 20 người trong 1 phòng (trừ các cuộc họp, hội nghị của Trung ương, Ban Thường vụ cấp ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp); khi tổ chức phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống, dịch.

- Không tập trung từ 15 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Tiếp tục dừng hoạt động các quán/điểm ăn uống trên vỉa hè.

3. Đối với các cụm dân cư đang thực hiện cách ly y tế: Thực hiện nghiêm theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định và các nội dung nêu trên./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện